+Aa-
    Zalo

    Tự đỡ đẻ cho vợ vì không có tiền đi viện, chồng chết lặng nhìn con bị thoát vị thành bụng

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa sinh con xong, cặp vợ chồng trẻ không hề có giây phút nghỉ ngơi đã phải vội vàng cùng con xuống Hà Nội cấp cứu vì toàn bộ nội tạng nằm ngoài ổ bụng.

    Vợ đến kì sinh để nhưng trong người anh Biên không có nổi 1 triệu đồng trang trải viện phí nên đành tự đỡ đẻ cho vợ tại nhà. Tuy nhiên khi vừa chào đời anh Biên bàng hoàng phát hiện toàn bộ phần ruột của con bị lòi ra ngoài.

    Gần một ngày nay, vợ chồng anh Thèn Văn Biên (26 tuổi, ở xã Làng Đôn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) ngược xuôi ở Bệnh viện Nhi Trung Ương ngóng chờ tin đứa con mới chào đời được 2 ngày hồi tỉnh sau khi vừa trải qua ca phẫu thuật. Con của anh Biên bị thoát vị thành bụng (lòi ruột) khi vừa sinh ra.

    Nắm chặt tay vợ ngoài hành lang bệnh viện, anh Biên cho biết: “Nếu không có những mạnh thường quân giúp đỡ tiền bạc thuê xe cấp cứu đưa con từ Hà Giang xuống Hà Nội cấp cứu thì e rằng con tôi đã không còn”.

    Cách đây hơn 5 năm, anh  Biên cùng chị Lèng Thị Nhỉnh (23 tuổi) nên duyên vợ chồng. Cuộc sống ở quê khó khăn, không có công việc ổn định nên chỉ quanh quẩn nương rẫy và chăn nuôi gia súc. Làm lụng cũng chỉ đủ ăn nên kể từ khi mang thai đứa con trai đầu lòng đến bụng mang dạ chửa đứa con thứ 2, chị Nhỉnh chưa từng biết đến việc siêu âm, khám thai… hay qua bàn tay thăm khám của bác sĩ.

    Anh Biên phải tự đỡ đẻ cho vợ vì không có tiền đi viện. 

    “Không có tiền nên cả người con đầu và cháu thứ 2, vợ tôi đều tự sinh ở nhà. Tôi trực tiếp là người đỡ đẻ cho vợ sau đó tự tay cắt dây rốn cho con”, anh Biên nói.

    Theo anh Biên, vào ngày 10/11, khi anh đang đi giúp việc cho một hộ gia đình ở cùng thôn, thì nhận được cuộc điện thoại thông báo vợ anh là chị Lèng Thị Nhinh có dấu hiệu đau đẻ.

    Khi anh Biên về đến nhà được một lúc thì đỡ đẻ cho vợ tuy nhiên, con gái anh sinh ra lại bị lòi toàn bộ phần ruột ra ngoài.

    "Tôi hoảng quá liền chạy xuống trạm y tế xã nhờ cô y tá đến gia đình để tư vấn và giúp đỡ. Sau đó, họ tư vẫn chuyển vợ và con tôi ra Bệnh viện Hoàng Su Phì (Hà Giang). Tuy nhiên, phần ruột của con tôi mỗi lúc lại lòi ra nhiều hơn nên các bác sĩ bảo tốt nhất là phải chuyển viện xuống Hà Nội", anh Biên tâm sự.

    Anh Biên cho biết, dù rất muốn chữa bệnh cho đứa con gái nhưng vì hoàn cảnh không thể có tiền. Sau đó các bác sĩ nhờ các nhóm thiện nguyện trên Hà Giang và dưới Hà Nội giúp đỡ nên vào ngày 11/11, vợ chồng anh Biên đã đưa con xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

    "Sau khi có trong tay vài triệu của mọi người nên hôm qua 2 vợ chồng tôi đưa con xuống bệnh viện khoảng 19h30 vào khoa Hồi sức. Sau đó bác sĩ chuyển con tôi lên lên phòng cách ly ở khoa Ngoại để thăm khám. Kết quả cho thấy con tôi bị thoát vị thành bụng cần phải làm phẫu thuật luôn", anh Biên nói.

    Bé gái đã được phẫu thuật phần ruột lòi ra ngoài thành bụng. 

    Theo anh Biên, đến khoảng 23h30, ngày 11/11 các bác sĩ có gọi vợ chồng anh và một người của nhóm thiện nguyện vào chia sẻ về bệnh tình con gái anh và yêu cầu gia đình ký giấy cam đoan để tiến hành phẫu thuật.

    Hiện tại, cháu bé đã được các bác sĩ phẫu thuật xong, phần ruột bị lòi ra ngoài đã được xử lý. Tuy nhiên, bé vẫn đang nằm trong phòng cách ly, sức khỏe vẫn còn yếu và vẫn có nguy cơ tử vong cao nên chưa ai được vào thăm.

    Vì sức khoẻ yếu sau ca sinh nở nên chị Nhỉnh vẫn rất mệt mỏi. Khuôn mặt tái nhợt, chị chia sẻ, khi sinh con ra chị chưa kịp nhìn con, lúc đó mệt quá nên chị ngất lịm đi không biết gì. “Nghĩ thương con nên vừa sinh cháu xong, tôi cũng gắng gượng cùng chồng xuống Hà Nội để điều trị cho con. Từ qua đến nay, tôi cũng chỉ được nghe chồng kể chứ chưa được gặp con”, chị Nhỉnh nói.

    Chị Tâm (một trong những nhà hảo tâm) túc trực ở Hà Nội đón gia đình anh Biên cho hay, sau khi bé phẫu thuật xong, bác sĩ cũng cho biết cháu giờ vẫn còn yếu cần được chăm sóc. Hiện giờ sức khỏe của bé chưa thể nói trước được điều gì, phải tiếp tục nằm viện để theo dõi.

    Vừa sinh con chưa đầy 3 ngày, khuôn mặt chị Nhinh lộ vẻ tái nhợt, mệt mỏi. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-do-de-cho-vo-vi-khong-co-tien-di-vien-chong-chet-lang-nhin-con-bi-thoat-vi-thanh-bung-a251143.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ sinh lớp 12 tự sinh con rồi vứt bỏ ở bụi tre

    Nữ sinh lớp 12 tự sinh con rồi vứt bỏ ở bụi tre

    Sau khi trót dại có bầu, B. tự nhốt mình trong nhà sinh con. Do quá sợ hãi, B đã mang đứa con của mình đi vứt ở bụi tre, nhưng vì mất mất quá nhiều máu và nhau thai vẫn còn trong bụng nên người mẹ trẻ ấy đã rơi vào tình trạng nguy kịch phải đi cấp cứu.