+Aa-
    Zalo

    Từ Hiểu Đông lên tiếng bác nghi vấn "bỏ trốn" khi làng võ thuật Trung Quốc gửi "chiến thư"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ Hiểu Đông đã lên tiếng bác bỏ tin đồn bỏ trốn sau khi bị làng võ thuật Trung Quốc gửi 'chiến thư'.

    Từ Hiểu Đông đã lên tiếng bác bỏ tin đồn bỏ trốn sau khi bị làng võ thuật Trung Quốc gửi 'chiến thư'.

    Báo Trí thức trực tuyến đưa tin, trước đó, Từ Hiểu Đông sau khi đánh bại Ngụy Lôi, cao thủ Thái cực quyền, đã nhạo báng nền võ thuật Trung Hoa. Sự ngạo nghễ đó khiến các môn phái dậy sóng. Rất nhiều lời thách thức được đưa ra và ai cũng muốn dạy cho kẻ ngạo mạn kia bài học.

    Tuy nhiên, sau đó, Từ Hiểu Đông bất ngờ "mất tích". Đâu đó dư luận đồn thổi võ sĩ MMA này đang chịu áp lực rất lớn từ các môn phái hoặc bị đe dọa tính mạng.

    Trước tin đồn, mới đây, Từ Hiểu Đông đã tiết lộ lý do "ở ẩn". Anh cho rằng "rất khó giải thích" qua thông điệp đăng trên mạng xã hội.

    Từ Hiểu Đông (phải) "biến mất" sau khi hạ Ngụy Lôi, một cao thủ Thái cực quyền (Ảnh: báo Trí thức trực tuyến)

    "Lúc này, tôi sẽ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin gì. Bản thân đang "bế quan tỏa cảng". Tôi hiện giờ sống khỏe, chỉ là không muốn tiếp xúc với mọi người. Tôi muốn tìm sự yên tĩnh để tiếp tục nghiên cứu võ học. Tôi cần rèn luyện thêm. Bản thân luôn bị cuốn hút bởi những bí ẩn võ thuật. Điều đó kích thích tôi học hỏi", Từ Hiểu Đông nói.

    Báo Thanh niên cho biết, Từ Hiểu Đông nổi tiếng ở Trung Quốc sau video hạ gục võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi trong khoảng 10 giây. 

    Sau khi đoạn video được đăng tải kèm theo lời chế giễu võ thuật truyền thống Trung Quốc, đã có hàng ngàn chiến thư gửi đi hoặc nhận lời thách đấu muốn “so tài cao thấp” với Từ Hiểu Đông, trong đó có ít nhất 3 võ sư của các môn phái danh tiếng.

    Trong số này có 2 võ sư được đánh giá cao thủ của Thái cực quyền là Lu Xing (Lô Hành) và Wang Zhanhai (Vương Chiêm Hải). Võ sư Lô Hành cho biết ông muốn thách đấu nhằm cho Từ Hiểu Đông thấy được sự tươi mới về sức mạnh đích thực của võ thuật truyền thống Trung Quốc. Trong khi đó, Vương Chiêm Hải tuyên bố sẽ hạ Từ để làm tắt tiếng những kẻ bất đồng chính kiến trên mạng xã hội. Võ sư còn lại là Li Shangxian (Lý Thượng Tường) của Hoa Mai quyền.

    Ngoài ra, các môn phái Thiếu Lâm, Nga Mi, Võ Đang... cũng đồng loạt cử người để “dạy cho Từ Hiểu Đông một bài học” nhưng họ đặt ra điều kiện phải tổ chức một cuộc đấu có quy tắc và không vi phạm đạo đức võ thuật.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hieu-dong-len-tieng-bac-nghi-van-bo-tron-khi-lang-vo-thuat-trung-quoc-gui-chien-thu-a190060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan