+Aa-
    Zalo

    Tử hình bị cáo 18 tuổi sát hại 5 người trong gia đình ở Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

    HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Ngày 9/7, Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) được đưa đến TAND TP HCM xét xử về tội Giết người và Cướp tài sản.

    Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường hơn 198 triệu đồng tiền chi phí mai táng cho gia đình bị hại.

    HĐXX nhận định căn cứ vào các tài liệu hồ sơ vụ án và thẩm tra tại phiên tòa có đủ căn cứ xác định hành vi của bị cáo, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà Tình đã giết nhiều người, trong đó có 3 trẻ em.

    Nguyễn Hữu Tình khai báo trước tòa - Ảnh: Công an Nhân dân

    Hành vi giết người của bị cáo có tính man rợ. Bị cáo giết người với nhiều tình tiết định khung, giết nhiều người, tính chất man rợ, độc ác, không để các bị hại có bất kỳ cơ may sống sót nào.

    Nỗi đau Tình gây ra cho gia đình bị hại là rất lớn. Bị cáo giết các bị hại không chỉ vì động cơ thù ghét cá nhân mà còn nhằm cướp tài sản. Bị cáo có đủ nhận thức, thừa biết hành vi của mình là đặc biệt nghiêm trọng nhưng chỉ vì hung hãn vẫn ra tay.

    Trước, trong và sau khi giết các bị hại, Tình đã lấy đi nhiều tài sản trị giá hơn 18,5 triệu đồng.

    Tất cả những điều trên cho thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần áp dụng hình phạt cao nhất, loại bỏ khỏi xã hội. Những tình tiết giảm nhẹ như ăn năn, hối cãi không đủ để áp dụng hình phạt nhẹ hơn.

    Trước đó, khi được nói lời sau cùng, Tình bày tỏ hối hận và xin được hiến tạng cho y học. "Trước hết, tôi xin lỗi gia đình bị hại vì hành động thiếu suy nghĩ của tôi mà gây hậu quả lớn. Tôi thành thật xin lỗi", Tình hối hận.

    "Xin lỗi ba mẹ vì con chưa trả hiếu được cho ba mẹ. Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà con phải trả giá bằng mạng sống của mình", bị cáo 18 tuổi gửi lời tới cha mẹ mình.

    "Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để được cảm thấy thanh thản”, Tình nói.

    Trước đó, VKS công bố cáo trạng, người nhà nạn nhân bật khóc khi những hành vi Tình sát hại các nạn nhân được nêu cụ thể.

    Theo đó, tháng 8/2017, Tình làm thuê tại xưởng của ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, được bao ăn ở. Do anh ta làm việc không hiệu quả, hay chơi game nên bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) la mắng, định cho nghỉ việc.

    Tối 12/2 (27 Tết) khi các nhân viên khác đã về quê, Tình nghe vợ chồng ông Chinh nói mình "lười, ngủ nhiều" nên rất tức giận. Đến rạng sáng hôm sau, Tình làm rơi viên bi sắt xuống sàn nhà gây tiếng động lớn, bị bà Hồng la mắng. Hắn lập tức lấy dao đâm bà chủ nhiều nhát.

    Ông Chinh chạy từ phòng ngủ ra cũng bị hắn đâm tới tấp. Ba người con của chủ nhà cũng bị kẻ làm công sát hại.

    Tình sau đó cố gắng mở két của ông Chinh để lấy tiền nhưng không được. Trước khi bỏ trốn hắn lấy điện thoại, laptop, nữ trang và xe máy của nạn nhân, tổng giá trị 18,5 triệu đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-bi-cao-18-tuoi-sat-hai-5-nguoi-trong-gia-dinh-o-sai-gon-a235771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan