Tử hình "game thủ" chủ mưu sát hại bà cụ cướp vàng, lợn đất chấn động Thanh Hóa


Thứ 3, 27/04/2021 | 03:05


Cùng sự kiện

Để có tiền tiêu xài và chơi game, Khương Văn Anh đã rủ thêm đồng phạm sát hại bà cụ sống một mình để cướp đôi hoa tai bằng vàng, 1 lợn đất và 2 điện thoại.

Để có tiền tiêu xài và chơi game, Khương Văn Anh đã rủ thêm đồng phạm sát hại bà cụ sống một mình để cướp đôi hoa tai bằng vàng, 1 lợn đất và 2 điện thoại.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Khương Văn Anh thời điểm bị bắt giữ - Ảnh: CAND

Ngày 26/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo gồm Khương Văn Anh (SN 2002), Khương Văn Kh. (SN 2004) và Khương Hoàng H. (SN 2005) cùng ngụ thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án là bà Lê Thị H. (SN 1955), sống một mình trong căn nhà ở thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Theo hồ sơ, Khương Văn Anh đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, đang trong thời gian chấp hành án. Thế nhưng, đối tượng Anh lại tiếp tục đứng ra chủ mưu, cầm đầu thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Anh còn xúi giục Kh. và H. là những người chưa đủ 18 tuổi tham gia vào vụ án.

Hành vi của các bị cáo là có tổ chức, đã lên kế hoạch, bàn bạc thống nhất từ trước, chuẩn bị hung khí, hành động dã man, giết nạn nhân để cướp tài sản.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khương Văn Anh mức án tử hình, bị cáo Khương Văn Kh. 18 năm tù và bị cáo Khương Hoàng H. 12 năm tù cùng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cáo trạng thể hiện, do không có tiền tiêu xài và chơi game nên Khương Văn Anh đã nảy sinh ý giết bà H. để lấy vàng, tiền.

Để thực hiện hành vi này, Khương Văn Anh đã rủ thêm Khương Văn Kh. và Khương Hoàng H. 3 đối tượng sau đó đột nhập vào nhà bà H., dùng dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, các đối tượng đã lấy đi 1 đôi hoa tai bằng vàng trị giá 15.900.000 đồng, 1 con lợn đất bên trong có 2.000.000 đồng và 2 điện thoại di động trị giá 2.710.000 đồng.

Đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại địa bàn nông thôn, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây rúng động vùng quê yên bình và dư luận xấu trong quần chúng Nhân dân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-game-thu-chu-muu-sat-hai-ba-cu-cuop-vang-lon-dat-chan-dong-thanh-hoa-a363809.html