+Aa-
    Zalo

    Tử hình kẻ giết bạn thân rồi chôn thi thể 2 lần vì... trót thương vợ bạn

    • DSPL
    ĐS&PL Xét thấy hành vi giết người của Đức là đặc biệt nghiêm trọng và cần loại bỏ khỏi xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức cao nhất là “tử hình”.

    Xét thấy hành vi giết người của Đức là đặc biệt nghiêm trọng và cần loại bỏ khỏi xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức cao nhất là “tử hình”. Còn bị cáo Trần Thị Tuyết Hương chịu mức án 3 năm tù vì hành vi che giấu giác tội phạm.

    Theo tin tức mới nhất trên Dân trí, ngày 26/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử lưu động lần 2 đối với Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương trong vụ án “giết người chôn xác 2 lần” rúng động tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

    Cụ thể, theo cáo trạng, vào khoảng tháng 4/2016, Nguyễn Thành Đức quen biết với vợ chồng anh Vũ Di Hành và Trần Thị Tuyết Hương. Sau một thời gian qua lại, giữa Đức và Hương nảy sinh quan hệ tình cảm.

    Tối ngày 15/12/2016, Đức đến chòi canh vườn cà phê của anh Hành ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm. Sau đó Đức cùng anh Hành đến nhà 1 người bạn ở gần nhà anh Hành nhậu.

    Khoảng 21h30 cùng ngày, cả 2 trở lại nhà anh Hành, sau đó 4 người gồm Đức, Hành, con trai anh Hành và Hương lên tấm phản ngủ. Không ngủ được vì nghĩ cảnh chị Hương thường xuyên bị chồng chửi bới, Đức nảy sinh ý định giết anh Hành để giải thoát cho tình nhân của mình.

    Thực hiện ý định này, Đức đã dùng dao sát hại anh Hành lúc nạn nhân đang ngủ.

    Theo Dân Việt, sau khi giết anh Hành, Đức đã chôn xác nạn nhân trong vườn cà phê xã Lộc Đức một đêm. Tuy nhiên, sau đó sợ việc bại lộ nên hung thủ đã đào lên, đưa xác nạn nhân về chôn trong vườn cà phê ở thôn An Bình, xã Lộc An.

    Tiếp diễn biến, trên báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, vào ngày 22/12/2016, Công an huyện Bảo Lâm tiếp đón một thanh niên là anh Vũ Minh Tiến đến nộp đơn trình báo về việc em trai là Vũ Duy Hành mất tích đã hơn một tuần, gia đình tìm kiếm nhiều nơi, nhưng không có kết quả, điện thoại luôn trong tình trạng tắt máy.

    Hiện trường vụ chôn xác. Ảnh: Công an TP. Hồ Chí Minh

    Đồng cảm với sự lo lắng của gia đình, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm tiến hành xác minh, truy tìm tung tích nạn nhân. Trong lúc cơ quan Công an vào cuộc điều tra, bất ngờ, người thân gia đình anh Hành cho biết, họ vừa nhận được tin nhắn từ số máy của anh Hành. Nội dung tin nhắn thông báo gia đình đừng mất công tìm kiếm, bởi anh Hành quyết định bỏ nhà đi TP.HCM chung sống với người tình.

    Sự việc được báo cáo với Ban giám đốc Công an tỉnh. Với linh cảm nghề nghiệp, Ban giám đốc công an cho rằng, có dấu hiệu không bình thường trong vụ anh Hành bỏ nhà đi nên chỉ đạo lãnh đạo Phòng CSHS, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương, thận trọng điều tra, không loại trừ khả năng anh Hành bị kẻ xấu sát hại. Đối tượng sau đó dùng thủ đoạn giả anh Hành nhắn tin với người nhà để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Xác định rõ hướng điều tra vụ án ngay từ đầu, cơ quan điều tra tiến hành thu thập từng chút chứng cứ, nhất là việc làm rõ tin nhắn điện thoại từ số máy của anh Hành. Nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an, vụ án mở ra nhiều manh mối. Củng cố thêm nhiều nguồn chứng cứ, sau hơn 1 tháng điều tra, công an xác định, Nguyễn Thành Đức có liên quan đến vụ án.

    Đức sau đó bị triệu tập về trụ sở Công an huyện Bảo Lâm để đấu tranh. Từ lời khai của Đức, Hương, so sánh với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định, Đức có liên quan đến vụ án nên tiến hành bắt giữ đối tượng Đức tại nhà riêng của hắn vào chiều ngày 15/2/2017.

    Suốt chiều tối ngày 15/2, Đức một mực kêu oan, quanh co chối tội. Kiên trì đấu tranh, trước những lý lẽ và chứng cứ sắc bén của công an, sáng 16/2/2017, Đức cúi đầu khai nhận, hắn chính là hung thủ sát hại nạn nhân Hành và giấu xác phi tang.

    Theo lời khai ban đầu của tên Đức, do chơi thân với vợ chồng anh Hành và thường đến nhà nhau ăn uống nên Đức nảy sinh tình cảm với Hương. Chứng kiến nhiều lần Hành nhậu say đánh vợ, Đức nung nấu ý định giết bạn để chung sống với chị Hương.

    Sau khi gây án, đối tượng Đức lấy chiếc điện thoại của nạn nhân, dùng tài khoản zalo của nạn nhân để nhắn tin về cho chị Hương giả là anh Hành đã đi theo người tình tại TP.HCM, không về nữa. Không những vậy, Đức còn cùng Hương tung tin anh Hành mang một khoản tiền 30 triệu đồng theo người tình.

    Từ lời khai của tên Đức, lúc 2 giờ ngày 16/2, các lực lượng hình sự công an Lâm Đồng, công an huyện Bảo Lâm, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công an tỉnh gồm thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc công an tỉnh, đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT tiến hành khai quật tử thi, xác định chính xác thi thể nạn nhân.

    Ngày 21/2/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Đức về tội giết người, Trần Thị Tuyết Hương về tội che giấu tội phạm.

    Trong phiên xét xử vào ngày 24/5 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho rằng, lời khai của các bị cáo tại phiên tòa còn nhiều mâu thuẫn nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan chức năng điều tra bổ sung. Còn tại phiên toàn hôm nay (26/9), bằng những lập luận sắc bén và chứng cứ xác thực, bị cáo Nguyễn Thành Đức đã phải cúi đầu nhận tội.

    Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi giết người của bị cáo Đức là đặc biệt nghiêm trọng và cần loại bỏ khỏi xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo mức cao nhất là “tử hình”. Còn bị cáo Trần Thị Tuyết Hương chịu mức án 3 năm tù vì hành vi không tố giác tội phạm.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ke-giet-ban-than-roi-chon-thi-the-2-lan-vi-trot-thuong-vo-ban-a203146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan