+Aa-
    Zalo

    Tử hình kẻ giết hai người, cướp đoạt hơn 800 triệu động ở chùa Quang ân

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo Nguyễn Thành Tâm đã phải nhận bản án tử hình với tội danh giết người và cướp đoạt tài sản.

    Bị cáo Nguyễn Thành Tâm đã phải nhận bản án tử hình với tội danh giết người và cướp đoạt tài sản.

    Bị cáo Nguyễn Thanh Tâm tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Nhân dân

    Theo báo Nhân dân, ngày 17/9, tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Thanh Tâm trong vụ án "Giết người" và "Cướp tài sản" xảy ra tại chùa Quảng Ân ở khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận vào ngày 23/3.

    Cáo trạng của Viện Kiểm soát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho hay, vào khoảng 0h ngày 23/3, Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1989, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân), đã mang theo một khúc gậy gỗ lẻn vào chùa Quảng Ân để trộm cắp tài sản.

    Tại khu vực nhà tăng của chùa, Tâm đã đột nhập vào phòng của ông Tạ Văn Sửu (sinh năm 1966, pháp danh là Thích Nguyên Lộc) là viện chủ của chùa. Thấy có người, Tâm đã dùng gậy đánh mạnh vào đầu hai người ở trong phòng là ông Tạ Văn Sửu và cháu Nguyễn Bảo Yến (sinh năm 2001, là nữ phật tử làm công quả trong chùa), làm cả hai gục tại chỗ.

    Bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1977, là mẹ của Yến) ngủ ở phòng sau nghe tiếng la của Yến chạy lên thì cũng bị Tâm dùng gậy đánh mạnh vào đầu, ngã gục.

    Hậu quả, ông Sửu và cháu Yến tử vong ngay tại chỗ, còn bà Phượng bị thương nặng. Đến chiều cùng ngày, bà Phượng tỉnh dậy, gọi điện thoại cho người thân đến cứu và được đưa đến Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu qua khỏi nguy kịch, nhưng bị thương tích 52%.

    Ngay sau khi thực hiện hành vi tấn công ba người trên, Tâm lục túi vải của ông Sửu treo trên tường lấy chìa khóa mở tủ lấy số tiền gồm: 825,2 triệu đồng; 614 đô la Mỹ và 200 đô la Úc; lấy của bà Phương hai điện thoại di động; cháu Yến 1 điện thoại di động.

    Theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, rất nguy hiểm cho xã hội, đã tước đoạt tính mạng của nhiều người và xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, cần phải xử nghiêm.

    Cuối cùng, Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tâm tử hình về tội giết người và 18 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải thi hành là tử hình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ke-giet-hai-nguoi-cuop-doat-hon-800-trieu-dong-o-chua-quang-an-a339346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan