+Aa-
    Zalo

    Tử hình tướng cướp vụ chặt lìa tay cô gái cướp xe SH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Luật sư đã đưa ra các tình tiết giảm nhẹ cho tướng cướp Trúc và đồng bọn, tuy nhiên tòa phúc thẩm đã giữ nguyên mức phạt như đã đề nghị trong phiên tòa sơ thẩm.

    (ĐSPL) - Luật sư đã đưa ra các tình tiết giảm nhẹ cho tướng cướp Trúc và đồng bọn, tuy nhiên tòa phúc thẩm đã giữ nguyên mức phạt như đã đề nghị trong phiên tòa sơ thẩm.
    Đúng 11h15' ngày 24/3, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "Hồ Duy Trúc và đồng bọn chém lìa tay cô gái cướp SH" đã chính thức khép lại. Tòa tuyên phạt Hồ Duy Trúc (21 tuổi, quê Ninh Thuận) tội tử hình, án chung thân đối với bị cáo Trần Văn Luông (25 tuổi, quê Bến Tre, bị cáo được đánh giá có hành vi gây án và vị trí tương đương với Trúc trong băng cướp), Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, quê Tây Ninh) 18 năm, Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, quê Ninh Thuận) 12 năm tù. Tất cả các bị cáo phạm tội cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
    Tử hình tướng cướp vụ chặt lìa tay cô gái cướp xe SH
    Trước khi dẫn giải vào tòa phúc thẩm, Trúc vẫn tươi cười khi người thân bị cáo gọi.
    Theo cáo trạng của phiên tòa sơ thẩm, hôm 24/11/2012, sau khi đã ăn nhậu say sưa với nhau, Hồ Duy Trúc và Trần Văn Luông và đồng bọn đã bàn với nhau đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Khi đi đến khu vực cầu Phú Mỹ (Q.7), Trúc và đồng bọn đã dùng mã tấu chém 3 nhát vào tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi, ngụ tại Q.2), khiến chị này bị trọng thương 47\% tỷ lệ thương tật vĩnh viễn.
    Nhờ sự chống cự quyết liệt của chị Thúy, nên Trúc và đồng bọn đã không thể cướp đi chiếc xe SH, nhưng cũng đã cướp đi chiếc túi xách của chị Thúy, trong đó có hơn 4 triệu đồng.
    Nhờ sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng chức năng xã Phước Kiểng – huyện Nhà Bè, TP.HCM, Hồ Duy Trúc và toàn bộ các thành viên của băng cướp đã bị tóm gọn ngay sau đó.
    Qua tiến hành mở rộng điều tra, cơ quan có trách nhiệm còn được biết, Trúc và đồng bọn còn thực hiện thêm 14 vụ cướp khác nhau trên toàn địa bàn TP.HCM trong vòng 6 tháng, lấy đi rất nhiều xe máy, tiền, vàng, điện thoại có giá trị của các nạn nhân.
    Tổng thiệt hại trong các vụ án mà Hồ Duy Trúc và đồng bọn đã gây ra lên đến hơn 600 triệu đồng.
    Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, các bị cáo có đơn kháng cáo đã không trình bày ra được những tình tiết nào mới, có giá trị để xin được giảm nhẹ hình phạt. Người bị hại là chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy và bố mẹ các nạn nhân không có mặt. Các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đưa ra các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Trong đó, có trường hợp bị cáo Trúc: Gia đình Trúc có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo tại Ninh Thuận. Ba làm phụ hồ, mẹ đi lượm ve chai. Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên Trúc đã lấy vợ nhưng chưa thể kết hôn. Hiện tại Trúc đã có con nhỏ. Ngoài ra sau khi vụ án xảy ra bố mẹ bị cáo đã vay mượn tiền để bồi thường thiệt hại cho chị Thúy. Qua những dẫn chứng đó rất mong tòa phúc thẩm sẽ xem xét hình phạt giảm nhẹ cho bị cáo Trúc.
    Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát đã bác bỏ những tình tiết giảm nhẹ của luật sư bào chữa.
    Trúc được xem là một thanh niên sống bằng nghề ăn cướp. Trong tổng số hơn 15 vụ cướp hắn và đồng bọn thực hiện thì có đến 7 vụ chém người. Trúc là người cầm đầu băng nhóm để chặn xe, cướp xe và chém người. Đối tượng để Trúc và đồng bọn gây án chính là những người chạy xe máy tay ga lưu thông qua các con đường vắng.
    Tử hình tướng cướp vụ chặt lìa tay cô gái cướp xe SH
    4 bị cáo đứng trước vành móng ngựa.
    Trong vụ chặt tay cô gái cướp xe SH ở cầu Phú Mỹ, mặc dù chưa cướp được xe máy, song nhóm cướp đã cướp túi xách lấy đi 4 triệu đồng. Trúc được chia với số tiền nhiều nhất là gần 600 ngàn đồng. Qua đó cho thấy vai trò chủ chốt của Trúc trong băng nhóm.
    Sau phần tranh luận kháng cáo của các bị cáo, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tiến hành nghị án trong khoảng thời gian 30 phút. Đến 11h15' phút, tòa đã ra quyết định giữ y án như trong phiên tòa sơ thẩm trước đó bởi TAND TP.HCM nhận định hành vi phạm tội của Trúc và đồng bọn là côn đồ, hung hăng, mất hết nhân tính, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến dư luận hoang mang.
    Trước đó vào tháng 2/2014, bị cáo Trúc bị di lý từ TP.HCM ra Ninh Thuận để TAND tỉnh này xử phúc thẩm, Trúc bị tuyên án 7 năm tù về tội cướp tài sản. Ngoài ra 7/2013, Trúc còn bị TAND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm phạt 5 năm tù cũng về tội danh trên khi tham gia một vụ cướp khác.
    Nguyễn Sỹ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-tuong-cuop-vu-chat-lia-tay-co-gai-cuop-xe-sh-a26755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.