+Aa-
    Zalo

    Tử hình Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, hot girl Ngọc Miu lĩnh 16 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL TAND đã tuyên án đối với các bị cáo trong đường dây sản xuất, buôn bán trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu.

    TAND đã tuyên án đối với các bị cáo trong đường dây sản xuất, buôn bán trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu.

    Văn Kính Dương vui vẻ khi được dẫn giải đến tòa sáng 27/7- Ảnh: TTO

    Sáng 27/7, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết với Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 người liên quan đường dây sản xuất ma túy.

    Được xác định là người chủ mưu, cầm đầu đường dây sản xuất và buôn bán ma túy, Văn Kính Dương bị tuyên mức án tử hình về cả 5 tội danh: trốn khỏi nơi giam giữ; sản xuất trái phép chất ma túy; mua bán trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Theo HĐXX, Nguyễn Đức Kỳ Nam là người khởi xướng sản xuất thuốc lắc để bán nên bị cáo là người chủ mưu, trực tiếp nghiên cứu công thức, sử dụng nhà làm địa điểm để sản xuất chất cấm. Kỳ Nam bị tuyên hình phạt cao nhất là tử hình.

    Lê Hương Giang cũng nhận án tử về tội Mua bán trái phép chất ma túy và phạt 100 triệu đồng.

    Đối với Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu), HĐXX nhận định Ngọc không biết Dương và đồng bọn sản xuất ma túy. Mức án dành cho Ngọc trong phiên sơ thẩm lần 2 là 16 năm tù.

    Nguyễn Thu Huyền nhận mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt bổ sung 50 triệu.

    Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo cáo trạng, năm 2010, khi đang thi hành bản án thứ 6 tại trại giam Thanh Hóa, Dương bỏ trốn, sau đó cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán hàng trắng. Hai năm sau Phúc bị bắt, Dương dùng giấy tờ giả rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản của chị này làm vốn phòng thân. Anh ta thuê người làm giả chứng minh nhân dân, thay đổi hoàn toàn lý lịch sau đó thuê căn hộ sang trọng quận 1 - nơi ở của nhiều viên chức ngoại giao các nước.

    Được Nguyễn Đức Kỳ Nam rủ tham gia sản xuất ma túy, từ giữa năm 2016 đến tháng 4/2017, Dương thuê Lê Văn Mang, Nguyễn Bảo Quân và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất ở nhiều tỉnh thành.

    Tổng cộng, đường dây này thu được 124 kg ma túy tinh chất, chế biến ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê mang về chỗ ở của mình tại quận 1, hoặc đưa cho đồng phạm mang đến căn hộ của Ngọc "Miu" cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên...

    Ngày 6/4/2017, 200 cảnh sát đồng loạt khám xét bắt giữ tại nhiều địa điểm và thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp. Trong đó, hotgirl Ngọc "Miu" bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc. Số ma túy còn lại Dương cất giấu tại nơi ở của mình và người tình rồi đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

    Quá trình điều tra Dương và đồng phạm đều khai công thức và nguyên liệu sản xuất ma túy đều do người tên Tom không rõ lai lịch ở Campuchia cung cấp. Tuy nhiên, lần ra tòa này các bị cáo bất ngờ khai ra nhân vật Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Đồng thời, Dương và đồng phạm còn khai thêm một số nhân vật mới có liên quan đến đường dây sản xuất ma túy của anh ta.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-van-kinh-duong-nguyen-duc-ky-nam-hot-girl-ngoc-miu-linh-16-nam-tu-a332368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan