+Aa-
    Zalo

    Từ hôm nay (1/4), phí dịch vụ ô tô ra vào các sân bay là bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với sân bay Nội Bài - Hà Nội, Tân Sơn Nhất - TPHCM, Đà Nẵng, trong thời gian 10 phút đầu tiên, ô tô dưới 9 chỗ là 10.000 đồng, từ 10 đến 29 chỗ là 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng.

    tu hom nay 1 4 phi dich vu o to ra vao cac san bay la bao nhieu
    Từ hôm nay (1/4), phí dịch vụ ô tô ra vào các sân bay là bao nhiêu? - Ảnh minh họa

    Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có quyết định về mức thu phí đối với ô tô ra vào sân bay trên toàn hệ thống cảng do đơn vị này quản lý khai thác. Việc thu giá sẽ có sự khác biệt giữa các nhóm cảng hàng không về khai thác tần suất cao và có hệ thống kiểm soát xe ra, vào sân đậu, bãi đậu ô tô.

    Đối với sân bay Nội Bài - Hà Nội, Tân Sơn Nhất - TPHCM, Đà Nẵng, trong thời gian 10 phút đầu tiên, ô tô dưới 9 chỗ là 10.000 đồng, từ 10 đến 29 chỗ là 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng. Xe ra vào quá 10 phút sẽ được áp dụng mức giá dịch vụ sân đậu ô tô hiện hành.

    Với các xe hoạt động thường xuyên, mức giá ACV đề xuất là 720.000 đồng/tháng với xe buýt, 100.000 đồng/tháng với xe của cá nhân làm việc tại sân bay, 180.000 đồng/tháng với xe dưới 9 chỗ của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động kinh doanh khai thác tại cảng.

    Nhóm các cảng hàng không có tần suất khai thác thấp hơn mức giá áp dụng cho các xe ô tô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 5.000 đồng, từ 10-16 chỗ là 10.000 đồng, 16-29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng. Mức giá tương ứng cho 50 phút tiếp theo của các loại xe này là 5.000 đồng, 10.000 đồng.

    Với các xe hoạt động thường xuyên áp dụng tương tự như nhóm sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.

    Được biết, nhu cầu vốn đầu tư đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không và sân đỗ ôtô tại 18 cảng hàng không (không bao gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đã thực hiện thu giá dịch vụ sân đỗ riêng) là 5.575 tỷ đồng.

    Theo quy định dịch vụ dừng, đỗ xe ôtô để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không là dịch vụ phi hàng không khác tại cảng hàng không do doanh nghiệp tự định mức giá theo quy định tại Khoản 8, Điều 11, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

    Doanh nghiệp cảng hàng không tổ chức thu giá, chịu trách nhiệm xây dựng phương án giá, quyết định mức giá, thực hiện kê khai giá với sở Tài chính địa phương, niêm yết giá theo quy định.

    Theo Phó tổng giám đốc ACV - Trần Anh Vũ, việc ACV tổ chức thu giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga nhằm bù đắp chi phí đầu tư, quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng mà không phụ thuộc vào việc đất đó thuộc loại đất có mục đích kinh doanh hay không là phù hợp với quy định của Luật Đất đai năm 2013.

    Trước đó, việc thu phí ô tô vào sân bay của ACV từng gây rất nhiều tranh cãi vào năm 2018. Sau nhiều cuộc họp bàn, bộ GTVT đề xuất với Chính phủ về việc thay đổi phương án, thực hiện thu giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không trong thời gian tới theo nguyên tắc thu theo block thời gian, áp dụng giá hợp lý cho block đầu tiên.

    Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đồng ý đề xuất của bộ GTVT và yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ sở pháp lý, trình tự thủ tục để thống nhất phương án thu, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hom-nay-1-4-phi-dich-vu-o-to-ra-vao-cac-san-bay-la-bao-nhieu-a532886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM

    Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM

    Sở GTVT cho biết việc thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM là 1 trong những giải pháp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, thúc đẩy phát triển vận tải hành khách công cộng.