+Aa-
    Zalo

    Từ hôm nay (1/6), CSGT TP.HCM xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang

    ĐS&PL CSGT TP.HCM bắt đầu xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang, với mực phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết từ ngày 1/6, CSGT TP.HCM sẽ bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang khi đi đường.

    Theo đó, nếu CSGT phát hiện người dân không mang khẩu trang khi đi đường thì có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

    tu hom nay 1 6 csgt tp hcm xu phat nguoi di duong khong deo khau trang
    Từ hôm nay (1/6), CSGT TP.HCM xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, các xe khách, nếu không tuân thủ giữ khoảng cách giữa các hành khách hoặc chở quá số người theo quy định của TP.HCM sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

    Trong quá trình xử lý, nếu thấy vượt quá thẩm quyền, có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc phức tạp thì tổ tuần tra sẽ đề nghị công an các phường, xã hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế người vi phạm về trụ sở để giải quyết.

    Trường hợp sau khi tiếp nhận vụ việc, nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của công an phường, xã thì CSGT sẽ báo cáo lãnh đạo cấp trên để báo cáo Công an TP xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

    Trong khi đó, trả lời báo Pháp luật TP.HCM, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, cho biết đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế. Theo đó, CSGT sẽ chú trọng xử lý hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hom-nay-1-6-csgt-tp-hcm-xu-phat-nguoi-di-duong-khong-deo-khau-trang-a502514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan