Từ Hưng Yên lên Hà Nội thăm bạn gái, 2 thanh niên bị phạt 4 triệu đồng


Thứ 7, 21/08/2021 | 18:35


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 thanh niên quê ở Hưng Yên không có giấy đi đường, không xét nghiệm COVID-19, lên Hà Nội thăm bạn gái.

Tin trong nước - Từ Hưng Yên lên Hà Nội thăm bạn gái, 2 thanh niên bị phạt 4 triệu đồng
Hai thanh niên từ Hưng Yên vào Gia Lâm (Hà Nội) để thăm bạn gái đã bị giữ lại tại chốt kiểm dịch. Ảnh: VOV

Ngày 21/8, Trung tá Phạm Tuấn Anh, Tổ trưởng chốt kiểm soát COVID-19 số 6, trực trên tuyến đê Bát Tràng (huyện Gia Lâm) cho biết, lực lượng trực chốt đã bàn giao 2 thanh niên là L. M. D. (SN 1993) và L. Q. H. (SN 2003), cả hai đều ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cùng phương tiện cho công an xã Bát Tràng xử lý theo qui định.

Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 20/8, Chốt số 6 kiểm soát COVID-19 phát hiện D. và H. đi qua khu vực đê Bát Tràng định vào Hà Nội, nên đã tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, D. và H. cũng không xuất trình được giấy đi đường, cũng như phiếu test Covid-19 theo qui định của ngành y tế. Tại chốt kiểm tra, Duy nói đang lên thăm bạn gái ở địa bàn huyện Gia Lâm.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tuyên truyền tới D. và H., đồng thời tiến hành cho 2 người này test nhanh ra kết quả âm tỉnh với COVID-19, sau đó đưa 2 người và phương tiện về Công an xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm để tiến hành xử lý theo thẩm quyền.

Với vi phạm "Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", H. và D. bị phạt tiền mức 2 triệu đồng/người, buộc quay đầu, không được vào Hà Nội.

Sau khi ra quyết định xử phạt, tổ công tác đã đồng thời yêu cầu 2 thanh niên này quay chở lại địa bàn và thực hiện các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Nhiều ngày qua, tại Chốt 6 kiểm soát COVID-19 trên đê Bát Tràng, tổ công tác đã phát hiện các trường hợp người điều khiển phương tiện tàng trữ chất ma tuý trái phép và bàn giao công an địa bàn xử lý. Các trường hợp giấy đi đường không hợp lệ của công dân khu đô thị Ecopark định qua chốt vào Hà Nội đều được yêu cầu quay về điểm xuất phát.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hung-yen-len-ha-noi-tham-ban-gai-2-thanh-nien-bi-phat-4-trieu-dong-a510853.html