+Aa-
    Zalo

    Tự làm 5 món đồ trang trí Giáng sinh cực quen thuộc chỉ trong “một nốt nhạc”

    ĐS&PL Với các nguyên liệu gần gũi và dễ tìm, bạn có thể tự làm những món đồ handmade siêu dễ thương này để đón Giáng sinh.

    Cây thông Noel từ nhiều nguyên liệu quen thuộc

    Bạn có thể làm cây thông Noel từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như mẩu gỗ, cúc áo, quyển sách, quả cầu, giấy, những bức ảnh, cây sen đá, sợi len… Dưới đây là một số cách tự làm cây thông Noel mà bạn có thể tham khảo.

    Với cây thông Noel làm từ len, bạn chỉ cần dùng súng bắn keo định vị sợi len lại sao cho thành hình một cây thông. Để món đồ thêm sinh động và bắt mắt hơn, bạn có thể gắn thêm các hạt màu đỏ, xanh.

    Bạn cũng có thể làm cây thông từ các mẩu gỗ thừa hình tròn có đường kính khác nhau. Cụ thể, hãy đính các mẩu gỗ đó lên tường, chú ý sắp xếp sao cho thành hình cây thông. Bạn gắn thêm vài bóng đèn hoặc đèn nháy để cây thông Noel thêm lung linh hơn.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac4

    Với cây thông làm từ các mẩu gỗ nhỏ dài, bạn dùng máy khoan để khoan lỗ trên gỗ, sau đó luồn sợi dây qua, căn chỉnh sao cho đúng hình dạng cây thông. Tiếp đó, bạn uốn dây thép thành hình ngôi sao hoặc bất cứ hình nào bạn thích, rồi buộc vào đầu dây. Như vậy, bạn đã có một cây thông xinh xắn để treo trong nhà. Lưu ý, nếu không có máy khoan, bạn có thể dùng súng bắn kéo để gắn sợi dây vào mẩu gỗ.

    Một cách làm cây thông Noel đơn giản khác là bạn gắn dây dù lên tường theo hình zic zac mềm mại, sau đó dùng kẹp gỗ để kẹp các bức ảnh gia đình, thiệp mừng Giáng sinh hoặc đèn nháy để cây thông thêm nổi bật.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac8

    Với cây thông Noel từ quế, bạn sử dụng các nguyên liệu gồm thanh quế, dây là thông giả, cúc áo. Bạn dán dây lá thông giả lên thanh quế, sau đó trang trí với vào chiếc cúc áo màu sắc sặc sỡ. Bằng cách đơn giản như vậy, bạn có ngay cây thông Noel nhỏ xinh để treo tường, trên cánh cửa phòng hoặc cửa sổ.

    Người tuyết từ tất cũ, nắp lon, lọ thủy tinh, củ lạc

    Người tuyết là biểu tượng không thể thiếu vào dịp Giáng sinh. Tương tự như cây thông Noel, người tuyết có thể được làm từ rất nhiều nguyên liệu với các cách làm khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

    Để làm người tuyết từ nắp lon nước ngọt, bạn cần lựa chọn những nắp chai có lớp lót nhựa bên trong màu trắng. Tiếp đó, bạn dùng dùng bút dạ để vẽ mắt, miệng và cúc áo cho người tuyết, sử dụng dây ruy băng bắn keo để gắn 3 chiếc nắp chai thẳng hàng rồi treo lên.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac7

    Người tuyết làm từ chiếc tất cũ màu trắng chỉ mất vài phút để hoàn thành. Đầu tiên, bạn cắt bớt phần cổ tất, sau đó cho bông gòn hoặc gạo vào bên trong để tạo hình phần bụng dưới rồi dùng dây buộc lại, tiếp tục cho gạo vào để tạo phần đầu. Bạn dùng kim khâu mũi, mắt từ những hạt cườm nhỏ, rồi hoàn thiện người tuyết với khăn quàng cổ, mũ và cúc áo.

    Để tạo người tuyết từ củ lạc, bạn rửa sạch vỏ, rồi dùng các màu khác nhau để vẽ mắt, mũi, mũ…, tiếp đó lấy một sợi len để làm khăn. Nếu muốn treo chúng lên, bạn chỉ cần dùng súng bắn keo để đính vào dây dù là được.

    Bạn cũng có thể làm người tuyết đáng yêu từ lọ thủy tinh. Cụ thể, hãy cắt giấy trắng vụn hoặc dùng vụn xốp gắn xung quanh lọ thủy tinh, rồi thêm hai chiếc cúc đen là mắt, đuôi cà rốt làm mũi. Nếu muốn, bạn có thể tự chế thêm chiếc bông nịt tai màu đỏ để mang không khí Giáng sinh tươi vui đến gần hơn.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac5

    Tuần lộc từ cốc nhựa/ cốc giấy và ống hút, nút bần, nắp lon

    Bạn cần chuẩn bị cốc nhựa hoặc cốc giấy có màu sắc (có thể dán giấy bao quanh), ống hút màu sắc, keo dán, giấy màu và bút vẽ. Để làm sừng tuần lộc, bạn cắt ống hút ra thành những đoạn nhỏ. Mỗi bộ 1 sừng sẽ có 1 đoạn ống hút dài khoảng 6cm, 1 đoạn khoảng 4cm, 2 đoạn 2cm.

    Tiếp đó, dán đoạn ống hút dài nhất vào 2 bên cốc theo hướng hơi chếch lên, rồi dán tiếp đoạn 4cm, thẳng lên trên, tới đoạn 2cm chếch ngang, đoạn 2cm còn lại dán vào phần nối giữa đoạn 6cm và đoạn 4cm hướng chếch vào nhau. Bạn cắt thêm từ giấy màu 2 chiếc tai và dán ngay dưới phần sừng, rồi dùng bút để vẽ mắt và mũi.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac2

    Với tuần lộc làm từ nắp lon, bạn cần các nguyên liệu là nắp lon tối màu, nhánh cây khô, mắt giả (mua ở cửa hàng bán đồ handmade), cúc áo, dây ruy băng, súng bắn keo. Đầu tiên, bạn dùng súng bắn keo gắn hai nhánh cây khô nhỏ vào nắp lon theo hình giống chữ V, sau đó gắn mắt giả và cúc áo vào mặt trong của nắp lon. Để treo chú tuần lộc độc đáo này lên, bạn gắn dây ruy bằng vào mặt ngoài của nắp lon.

    Một chú tuần lộc xinh xắn làm từ nút bần chai rượu cũng là ý tưởng tuyệt vời để trang trí Giáng sinh. Bạn hãy cắt nút bần thành những mẩu với kích cỡ hợp lý, sau đó ghép và dán lại tạo hình tuần lộc, đừng quên gắn thên mắt giảm, mũi, sừng và tai cho con vật. Nếu muốn treo chú tuần lộc đáng yêu lên cây thông, bạn hãy gắn thêm một sợi dây ruy băng.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac6

    Quả châu với ảnh

    Đây là ý tưởng tuyệt vời để trang trí cây thông Noel hoặc làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Bạn chọn ra một bức ảnh, sau đó cuộn lại và nhét vào trong quả châu bằng nhựa hoặc thủy tinh trong suốt rồi dùng nhíp kéo phẳng ảnh ra.  Tiếp đó, bạn thả thêm dây kim tuyến, đèn trang trí hoặc xốp vào trong để làm nền cho bức ảnh và tô điểm thêm cho quả châu.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac
    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac1

    Tỉ mẩn hơn một chút, bạn có thể biến tấu quả châu thành những “quả bóng tuyết” đẹp mắt. Về mặt nguyên liệu, bạn chỉ cần chuẩn bị quả châu và những món đồ nhỏ để trang trí bên trong, có thể là các món đồ giúp tái hiện lại những không gian cổ tích hoặc không gian chứa đầy kỷ niệm của gia đình. Cách làm tương tự như làm quả châu chứa ảnh nói trên.

    Hoa tuyết trang trí từ cành khô

    Những bông hoa tuyết là hình ảnh đặc trưng của mùa Giáng sinh. Bạn hãy thử làm những bông hoa xinh xắn và độc đáo từ cành cây khô.

    Với bông hoa tuyết làm từ cành cây khô, bạn cần chuẩn bị các nhánh cây khô, sơn xịt ánh kim, súng bắn keo, kéo và dây. Đầu tiên, cắt 2 đoạn dài khoảng 6-7cm bằng nhau từ cành khô và 2 đoạn khác bằng 1/2 hai đoạn kia. Sau đó, xếp 1 đoạn dài và 2 đoạn ngắn thành hình chữ thập rồi dùng súng bắn keo dán lại, rồi dán tiếp đoạn dài còn lại tạo hình chéo vào đoạn chữ thập kia.

    Bạn cắt thêm 12 đoạn ngắn bằng nhau từ cành cây khô nhỏ hơn, lần lượt dán 2 que nhỏ vào đầu các que lớn thành hình chữ V, rồi đặt hình hoa tuyết vừa làm được lên giấy và xịt sơn. Bạn đợi sơn khô, buộc dây vào hoa tuyết và treo lên cây thông hoặc bị trí tùy thích để trang trí. Bạn hoàn toàn có thể làm đẹp thêm cho bông hoa tuyết với cúc áo, dây dù và ít lá thông.

    tu lam 5 mon do trang tri giang sinh cuc quen thuoc chi trong mot not nhac3

    Ngoài cách làm hoa tuyết từ cành cây khô, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu quen thuộc khác như que kem, que đè lưỡi, keo nến hay giấy. Cách làm bông hoa tuyết từ những nguyên liệu này cũng rất đơn giản.

    Ví dụ, nếu muốn làm hoa tuyết từ keo nến, bạn chỉ cần tìm hình bông tuyết, sau đó lấy súng bắn keo tô theo các đường vẽ và đợi khô là được. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn một chút.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-lam-5-mon-do-trang-tri-giang-sinh-cuc-quen-thuoc-chi-trong-mot-not-nhac-a522016.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan