+Aa-
    Zalo

    Tư lệnh Hải quân Philippines bị sa thải vì tội “bất tuân”

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Đô đốc Ronald Joseph Mercado, Tổng Tư lệnh Hải quân Philippines đã bị cách chức vì những lý do chưa rõ ràng và đảm nhiệm vị trí khác tại trụ sở của Lực lượng Vũ trang

    Phó Đô đốc Ronald Joseph Mercado, Tổng Tư lệnh Hải quân Philippines đã bị cách chức vì những lý do chưa rõ ràng và đảm nhiệm vị trí khác tại trụ sở của Lực lượng Vũ trang.

    "Hải quân Philippines là một tổ chức chuyên nghiệp luôn tuân theo một trật tự hợp pháp từ hệ thống chỉ huy. Hải quân xin bày tỏ lòng biết ơn của mình đến Phó Đô đốc Ronald Joseph Mercado vì sự phục vụ tận tụy của ông trong vai trò Tư lệnh", ông Lued Lincuna, phát ngôn viên của lực lượng Hải quân tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

    Tư lệnh Hải quân Philippines Mercado bị cách chức vì "bất tuân". Ảnh: Philstar

    Mặc dù Lincuna không tiết lộ lý do cụ thể khiến ông Mercado bị thay thế song tin tức nội bộ cho biết việc sa thải liên quan đến việc mua lại 2 tàu khu trục nhỏ mang tên lửa từ Hàn Quốc.

    Theo đó, Philippines đã ký hợp đồng mua 2 tàu hộ tống từ Hàn Quốc với giá 15,5 tỉ peso (tương đương 7.000 tỉ đồng) vào năm 2016. Hai tàu này dự kiến được bàn giao cho Philippines vào năm 2020 - 2021. Tuy nhiên, Phó Đô đốc Mercado bị cho là đã cố tình trì hoãn việc kiểm tra thiết kế tàu khiến thương vụ bị chậm trễ.

    Philstar dẫn lời một cựu sĩ quan Hải quân Philippines cho biết: "Câu hỏi đặt ra là tại sao? Tôi nghi ngờ rằng điều này có liên quan đến việc trì hoãn dự án mua lại tàu khu trục nhỏ. Ông Mercado cho rằng việc tiến hành mua sắm tàu ​​khu trục theo hợp đồng hiện tại sẽ là bất lợi cho cả Hải quân - là người sử dụng cuối cùng - và đối với những người đóng thuế Philippines".

    Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana sau đó đã cáo buộc Tư lệnh Hải quân muốn ép chính phủ ký với một nhà thầu khác về gói thiết kế hệ thống điều khiển tác chiến trên tàu. “Đối với tôi, việc đó tương đương với sự bất tuân”, ông Lorenzana khẳng định.

    Một người trong cuộc nói rằng mặc dù được thuyên chuyển sang vị trí khác nhưng ông Mercado hiện đang nghĩ đến việc xin nghỉ hưu sớm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Philstar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-lenh-hai-quan-philippines-bi-sa-thai-vi-toi-bat-tuan-a213690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan