+Aa-
    Zalo

    Tư lệnh quân đội Mỹ - Ukraine lần đầu gặp nhau gần biên giới Ba Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc xác nhận, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley mới đây đã có cuộc gặp trực tiếp với người đồng cấp Ukraine ở Ba Lan.

    Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, đã gặp trực tiếp Tướng Valerii Zaluzhnyi, chỉ huy quân đội Ukraine, trong vài giờ vào ngày 17/1 (giờ địa phương) tại một địa điểm không tiết lộ ở Ba Lan, gần biên giới Ukraine.

    Đại tá quân đội Dave Butler, phát ngôn viên của ông Milley, cho biết: "Hai vị tướng đã thảo luận về cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga - Ukraine, đồng thời trao đổi các quan điểm và đánh giá. Ông Milley đã tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Mỹ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".

    chu tich hoi dong tham muu truong lien quan my
    Tướng Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ. Ảnh: AP 

    Trên trang Twitter cá nhân, ông Zaluzhnyi cũng thông báo về cuộc gặp. Trong đó, ông bày tỏ "lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ và ủng hộ vững chắc từ Mỹ và các đồng minh cung cấp cho " và "đề ra những nhu cầu cấp thiết của Lực lượng vũ trang Ukraine có thể đem lại chiến thắng". 

    Cuộc gặp gỡ của hai vị tướng đánh dấu một sự ủng hộ mang tính biểu tượng khi Washington và cộng đồng quốc tế tăng cường cung cấp viện trợ vũ khí sát thương cho Kiev. Gần đây, phương Tây đã cam kết cung cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, xe tăng và các loại vũ khí mới khác Ukraine khi nước này đấu tranh để giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ do lực lượng Nga nắm giữ ở phía Đông và đối phó với một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Điện Kremlin. 

    Cuộc gặp cũng diễn ra trong thời điểm đánh xấu 1 năm kề từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022. Trong đó, Nga, cùng tập đoàn quân sự tư nhânWagner, dường như đang tìm cách giành chiến thắng trên các mặt trận. Ngày 17/1, Moscow tuyên bố sẽ tăng quân số lên 1,5 triệu quân trong vài năm tới.

    Đây cũng làm cuộc gặp đầu tiên giữa ông Milley và ông Zaluzhnyi kể từ khi xung đột nổ ra. Ông Butler nhấn mạnh cuộc gặp này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-lenh-quan-doi-my-ukraine-lan-dau-gap-nhau-gan-bien-gioi-ba-lan-a563848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan