Tự mua thuốc điều trị sốt xuất huyết ở nhà, cô gái 25 tuổi qua đời sau 4 ngày mắc bệnh


Thứ 2, 08/08/2022 | 10:52


Cùng sự kiện

Cô gái được đưa vào viện cấp cứu vì bị mệt nhiều, khó thở và tím tái, do tình trạng bệnh quá nặng nên đã qua đời sau đó.

Ngày 8/8, TS.BS Phạm Văn Dũng, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) xác nhận đơn vị này vừa ghi nhận một ca tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân là một cô gái 25 tuổi ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Được biết, người bệnh bị sốt từ ngày 2/8, tự mua thuốc uống đến ngày 5/8 thì giảm sốt nhưng lại xuất hiện đau lưng nên đến một phòng khám tư nhân. Phòng khám cho bệnh nhân thuốc về nhà uống. Tới sáng ngày 6/8, người nhà thấy bệnh nhân mệt nhiều, khó thở và tím tái nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tự mua thuốc điều trị sốt xuất huyết ở nhà, cô gái 25 tuổi qua đời sau 4 ngày mắc bệnh
Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 16.400 ca mắc sốt xuất huyết. Ảnh minh họa: VietNamNet

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tim, sốt xuất huyết nặng ngày thứ 4, choáng nhiễm trùng, nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, bệnh nhân đã có mạch, tim phổi trở lại nhưng huyết áp không đo được.

Sau đó, người bệnh được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực Chống độc trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua ống nội khí quản. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên cô gái tử vong.

Được biết, cô gái 25 tuổi này là trường hợp thứ 15 tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Báo Tuổi Trẻ dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 16.400 ca mắc sốt xuất huyết, 15 ca tử vong. Trong đó, có những trường hợp là người trẻ tuổi, sức khỏe tốt và không có bệnh nền.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, nếu bị sốt cao liên tục nhiều ngày, phát ban, đau cơ, khớp…, người dân cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Không được chủ quan tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì có thể khiến bệnh biến chứng nặng rất khó điều trị, thậm chí tử vong.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-mua-thuoc-dieu-tri-sot-xuat-huyet-o-nha-co-gai-25-tuoi-qua-doi-sau-4-ngay-mac-benh-a547104.html