+Aa-
    Zalo

    Từ nay (3/10), Thứ trưởng Bộ Tài chính tự lái xe hoặc đi taxi đi làm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ hôm nay (3/10), 6 thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng của Bộ Tài chính sẽ đi làm bằng taxi hoặc tự lái xe riêng.

    (ĐSPL) - Từ hôm nay (3/10), 6 thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng của Bộ Tài chính sẽ đi làm bằng taxi hoặc tự lái xe riêng.

    Xe công đậu ở trụ sở Bộ Tài chính. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, theo tin từ Tuổi trẻ, hai thứ trưởng của bộ này là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn và bà Vũ Thị Mai cho biết sẽ đi taxi đi làm. Ngoài ra, các thứ trưởng như ông Huỳnh Quang Hải… và các tổng cục trưởng như tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng… sẽ tự lái xe đến cơ quan.

    Bộ Tài chính cho biết, từ 1/10, bộ sẽ thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công cho các thứ trưởng, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ Tài chính. Số tiền khoán sẽ đươc vào sẽ được trả vào lương với mức từ 3,96 tới 9,9 triệu đồng/người/tháng.

    VnTinnhanh dẫn lời Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông sẽ đi làm bằng taxi và đã hợp đồng thuê xe theo tháng. Theo ông, trước mắt có thể khoán kinh phí sử dụng xe công cho thứ trưởng và tổng cục trưởng từ nơi ở tới cơ quan.

    Còn về lâu dài, để tiết kiệm và hiệu quả, nên khoán cả kinh phí sử dụng xe cho việc đi công tác, đi họp hành tại các cơ quan khác.

    Ngoài ra, ông Tuấn cho rằng, nên cấp thẻ cho những người được khoán xe công để thuận lợi trong việc ra vào cơ quan nhà nước.

    Đồng ý với quan điểm này, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng cho biết, nếu chỉ khoán chi phí cho quãng đường từ nhà đến cơ quan sẽ chưa tiết kiệm và thuận lợi bởi như vậy, khi đi họp, nhiều người phải đi từ nhà tới cơ quan rồi đi bằng xe cơ quan tới nơi họp.

    Trước đó, ngày 27/9, trả lời Vietnamnet về việc sắp xếp công việc cho cán bộ lái xe khi thực hiện khoán xe công, ông Ngô Chí Tùng, Phó Chánh văn phòng Bộ Tài chính cho biết, lãnh đạo Bộ đã giao văn phòng Bộ, Cục kế hoạch tài chính nghiên cứu sắp xếp lại đội ngũ lái xe và xe phục vụ chức danh.

    Theo ông Tùng, chắc chắn sẽ phối hợp sắp xếp giảm bớt số lượng xe chức danh, sắp xếp lại cán bộ lái xe, nhưng việc này sẽ được thực hiện từng bước, bởi lái xe đều là công chức viên chức, không thể một lúc cho nghỉ việc ngay được.

    AN LÊ (tổng hợp) 

    Nguồn: Người đưa tin 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nay-310-thu-truong-bo-tai-chinh-tu-lai-xe-hoac-di-taxi-di-lam-a164171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.