+Aa-
    Zalo

    Từ nay có thể tra cứu phạt nguội trên website Cục đăng kiểm

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ nay, tất cả các chủ phương tiện đều có thể tra cứu thông tin phạt nguội trên website Cục đăng kiểm.

    Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ nay, tất cả các chủ phương tiện đều có thể tra cứu thông tin phạt nguội trên website Cục đăng kiểm.

    Theo ông Trí, các chủ xe chỉ cần vào trực tiếp website của cục Đăng kiểm Việt Nam, đi tới phần Tra cứu kiểm định Xe cơ giới (Thông tin phương tiện) là đã có thể biết được những thông tin có liên quan. Trong đó, các lỗi phạt nguội sẽ được ghi rõ trong phần “Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện”, báo Thanh niên đưa tin.

    Với những người không thạo về việc tra cứu thông tin website có thể gọi điện trực tiếp đường dây nóng của các đơn vị đăng kiểm địa phương.

    Trước đó, ngày 6/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn gửi các trung tâm đăng kiểm yêu cầu hỗ trợ thông tin cho chủ xe bị phạt nguội và khuyến cáo chủ phương tiện kiểm tra tình trạng vi phạm hành chính của xe trước khi đi đăng kiểm sau khi nhiều chủ xe, lái xe khi đưa xe đến kiểm định mới phát hiện mình vi phạm.

    Hướng dẫn trên Website của Cục đăng kiểm.

    Để tạo điều kiện cho người dân, Cục ĐKVN yêu cầu các trung tâm khi có đề nghị hỗ trợ của chủ xe thì kiểm tra và thông báo về tình trạng phương tiện có hay không cảnh báo vi phạm. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm cần thông báo cụ thể để chủ xe, lái xe xử lý vi phạm trước khi đưa xe đi kiểm định, Sài Gòn giải phóng đăng tải.

    Ông Trí cũng lưu ý với người dùng, việc tra cứu thông tin về xử phạt nguội được đăng tải trên web của Cục chỉ căn cứ theo thông báo chính thức mới nhất, có dấu đỏ của cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông) gửi đến Cục tại thời điểm người tra cứu đăng nhập vào hệ thống.

    Theo quy trình, kể từ khi người tham gia giao thông vi phạm và bị xử phạt nguội, cơ quan chức năng sẽ có thông báo về địa chỉ của chủ phương tiện vài lần, nếu chủ phương tiện không thực hiện nghĩa vụ nộp phạt, cảnh sát Giao thông mới gửi thông báo đến cục Đăng Kiểm để phối hợp tạm ngừng cho đăng kiểm.

    Vì vậy, nếu người tham gia giao thông vi phạm mà chưa có thông báo từ cảnh sát giao thông sang cục Đăng kiểm thì thông tin phạt nguội cũng chưa được cập nhật lên web.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nay-co-the-tra-cuu-phat-nguoi-tren-website-cuc-dang-kiem-a205048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan