+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 14/11, nhiều xe buýt Hà Nội sẽ phải đi vòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết việc điều chỉnh lần này không làm giảm tần suất xe buýt, chỉ là giãn tần suất và cho các xe buýt đi vòng.

    (ĐSPL) - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết việc điều chỉnh lần này không làm giảm tần suất xe buýt, chỉ là giãn tần suất và cho các xe buýt đi vòng. Ngoài giờ cao điểm xe buýt vẫn hoạt động bình thường.

    Tin tức báo Đời sống & pháp luật nhận được, hôm nay ngày 11/11, Sở GTVT Hà Nội đã mở cuộc họp triển khai phương án tổ chức hoạt động tạm thời của xe buýt trên trục đường quốc lộ 6 và quốc lộ 32 trong thời gian thi công các công trình giao thông trọng điểm của thành phố.

    Sở GTVT Hà Nội đã mở cuộc họp triển khai phương án tổ chức hoạt động tạm thời của xe buýt. 

    Phát biểu trong cuộc họp, ông Hà Huy Giang - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện công điện ngày 25/10/2015 của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

    “Một trong những giải pháp cấp bách là: Điều chỉnh lộ trình, tần suất hợp lý của các tuyến xe buýt để tránh các khu vực bắt buộc phải thu hẹp lòng đường để tổ chức thi công hoặc do ngập úng cục bộ nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, đặc biệt là học sinh, sinh viên và người lao động” - ông Hà Huy Giang cho hay.

    Quá trình lên kế hoạch, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định phương án điều chỉnh lịch trình hoạt động của xe buýt trên trục đường quốc lộ 6 (đoạn Nguyễn Trãi – Trần Phú) và quốc lộ 32 (đoạn Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy).

    Theo đó, với trục quốc lộ 6 sẽ giãn tần suất chạy xe trong khung cao điểm (sáng từ 6h đến 8h, chiều từ 16h đến 18h) đối với 5 tuyến (tuyến số 02, 21, 22, 27, 39).  

    Đối với trục đường quốc lộ 32 sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05,16A, 16B, 27, 34, 35, 49.

    Tuyến 35 sẽ tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy – Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai – Đào Tấn – Nguyễn Khánh Toàn – Trần Đăng Ninh – Nguyễn Phong Sắc…Điều chỉnh tuyến 05 tránh đoạn cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch.

    Các phương án trên chính thức vận hành bắt đầu từ ngày 14/11 tới đây.

    Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết việc điều chỉnh lần này không làm giảm tần suất xe buýt, chỉ là giãn tần suất và cho các xe buýt đi vòng. Ngoài giờ cao điểm xe buýt vẫn hoạt động bình thường.

    Xuân Tùng

    [mecloud]CgqgZgYidA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-1411-nhieu-xe-buyt-ha-noi-se-phai-di-vong-a119114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.