+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 1/7, công chức được đánh giá theo tiêu chí như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 1/7/2020 khi Luật Cán bộ, công chức sửa đổi có hiệu lực thì công chức sẽ được đánh giá theo tiêu chí mới.

    Từ ngày 1/7/2020 khi Luật Cán bộ, công chức sửa đổi có hiệu lực thì công chức sẽ được đánh giá theo tiêu chí mới.

    Từ ngày 1/7, công chức được đánh giá theo tiêu chí như thế nào? - Hình minh họa

    Theo quy định tại Điều 56 Luật Cán bộ, công chức năm 2008 đang có hiệu lực, công chức được đánh giá theo các nội dung như chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc. Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

    Ngoài ra còn xét đến tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Thái độ phục vụ nhân dân.

    Riêng với các đối tượng công chức là lãnh đạo, quản lý thì còn được đánh giá dựa trên kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý. Năng lực lãnh đạo, quản lý. Năng lực tập hợp, đoàn kết công chức.

    Tuy nhiên, khi Luật này được sửa đổi thì quy định về nội dung đánh giá công chức đã được bổ sung thêm một số quy định nhằm cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá. Qua đó, dễ dàng, thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chính sách với công chức.

    Thứ nhất, trước đây chỉ nêu “Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ” chung chung thì nay đã sửa đổi thành là “Theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; Tiến độ và chất lượng thực hiện nhiệm vụ, phải gắn với vị trí việc làm, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể".

    Thứ hai, bổ sung thêm nội dung đánh giá dựa vào “thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp”.
    Thứ ba, với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, Luật sửa đổi cũng bổ sung thêm nội dung đánh giá mới.

    Việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp phụ trách. Mức xếp loại chất lượng của cá nhân không cao hơn mức xếp loại chất lượng của cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp phụ trách. Tiến độ, chất lượng các công việc được giao.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-17-cong-chuc-duoc-danh-gia-theo-tieu-chi-nhu-the-nao-a323614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan