+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 18/10, Bệnh viện Việt Đức trở lại khám chữa bệnh bình thường

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế có công văn đồng ý để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0h ngày 18/10.

    Theo Vietnamnet, ngày 17/10, bộ Y tế có công văn gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh thành phố, đề nghị phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đưa Bệnh viện trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ 0h ngày 18/10.

    Ngoài ra, bộ Y tế yêu cầu bệnh viện trên tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời bám sát các nội dung trong bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các văn bản hướng dẫn của ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh an toàn.

    vietduc 1
    Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới từ ngày 18/10. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận người bệnh có đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện địa phương.

    Chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bắt đầu được phát hiện ngày 30/9 tại Khoa Ung bướu, tầng 8 nhà D. Ca đầu tiên là người nhà người bệnh, có kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi xét nghiệm sàng lọc để làm thủ tục ra viện.

    Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh trên, bệnh viện đã phong tỏa khoa Ung bướu, báo cáo bộ Y tế (cục Quản lý khám, chữa bệnh), thông báo cho sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm. Đồng thời, tạm phong tỏa tòa nhà D và kích hoạt phương án phòng chống dịch khẩn cấp, xét nghiệm toàn bộ người có mặt trong bệnh viện.

    Từ ngày 05/10 đến ngày 08/10, Bệnh viện Việt Đức đã chuyển 881 người bệnh và 802 người nhà người bệnh đến 6 bệnh viện để cách ly, theo dõi điều trị. Tất cả số người bệnh, người nhà người bệnh này đều được xét nghiệm RT-PCR 2 lần âm tính trước khi chuyển và bố trí phương tiện vận chuyển thực hiện đúng quy định.

    Trong ngày 6/10, dđơn vị thu dung và điều trị người bệnh có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được thành lập ở nhà B5, cách ly tuyệt đối với các khu vực còn lại. Bệnh viện cũng tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 229 người bệnh, 290 người nhà người bệnh và 38 nhân viên y tế.

    Kể từ ngày 1/10 đến nay, toàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (ngoại trừ đơn vị cách ly B5) không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, trong bệnh viện còn 334 bệnh nhân, 242 người nhà, 38 người đến khám bệnh, 1.045 nhân viên bệnh viện, 425 đối tượng khác (Bác sĩ nội trú, học viên, nhân viên vệ sinh, kỹ thuật hãng…) tổng cộng 2.084 người.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-1810-benh-vien-viet-duc-tro-lai-kham-chua-benh-binh-thuong-a516485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan