+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 6/2, buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ thu vé 7.000 đồng/lượt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn một tháng chạy thử miễn phí với gần 376.000 lượt khách, từ ngày 6/2, buýt nhanh BRT sẽ chính thức thu vé đối với hành khách sử dụng.

    (ĐSPL) - Sau hơn một tháng chạy thử miễn phí với gần 376.000 lượt khách, từ ngày 6/2, buýt nhanh BRT sẽ chính thức thu vé đối với hành khách sử dụng.

    Báo Trí thức trẻ dẫn lời ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội , sau hơn một tháng đầu phục vụ miễn phí cho hành khách để làm quen, từ ngày 6/2, loại hình vận tải công cộng mới này sẽ chính thức thu phí.

    "Tổng Công ty vận tải Hà Nội sẽ áp dụng thu giá vé 7.000 đồng/lượt đối với hành khách bắt đầu từ ngày 6/2. Với hành khách có nhu cầu mua vé tháng, đăng ký tại các điểm nhà chờ, giá vé tháng bằng giá so với các tuyến buýt thông thường", ông Thủy cho biết.

    Còn theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, đơn vị đã tiến hành lắp các loa tuyên truyền ở các nút giao cắt, gần các nhà chờ xe buýt nhanh để tuyên truyền cho người điều khiển phương tiện giao thông không đi lấn, sai làn đường dành riêng cho buýt nhanh.

    Từ 6/2, bắt đầu thu tiền vé xe buýt nhanh BRT - Ảnh: báo Giao thông

    Theo báo Giao thông, trước đó, trong tháng đầu tiên vận hành (từ 1/1), thành phố đã quyết định cung cấp miễn phí dịch vụ trên tuyến buýt nhanh đầu tiên của Thủ đô này.

    Được biết, trong tháng đầu tiên vận hành (từ 1 - 31/1), tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã thực hiện 9.394 lượt xe, với tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%.

    Sản lượng khách vé lượt đạt gần 339 nghìn khách, vé tháng đạt 36.799. Tổng lượt khách đi xe buýt đạt gần 376 nghìn lượt, bình quân 39,9 khách/lượt và 16,3 nghìn khách/nhà chờ/tháng; và 526,8 khách/nhà chờ/ngày.

    5 nhà chờ có số lượng vé cao nhất là Kim Mã (61.632 khách), Hoàng Đạo Thúy (32.334 khách), Nguyễn Tuân (28.263 khách), Vũ Ngọc Phan (27.199 khách) và BX Yên Nghĩa (25.267 khách).

    Quy định 34/2006/QĐ-BGTVT về quản lý vận tải khách công cộng bằng xe buýt

    Điều 6. Điểm dừng, nhà chờ xe buýt

    1. Tiêu chuẩn điểm dừng xe buýt:

    a) Điểm dừng xe buýt trên đường bộ phải đảm bảo đúng Luật Giao thông đường bộ;

    b) Phạm vi điểm dừng xe buýt, phải sơn vạch phản quang để người điều khiển các phương tiện giao thông khác nhận biết;

    c) Khoảng cách tối đa giữa hai điểm dừng trong đô thị là 700m, ngoài đô thị là 3000m;

    d) Tại vị trí mỗi điểm dừng phải có biển báo hiệu điểm dừng xe buýt theo quy định; Trên biển báo hiệu phải ghi số hiệu, tên tuyến (điểm đầu - điểm cuối), lộ trình của các tuyến xe buýt dừng tại vị trí đó;

    đ) Tại các vị trí điểm dừng xe buýt: Trong đô thị nếu có bề rộng hè đường từ 4m trở lên, ngoài đô thị nếu có bề rộng lề đường từ 1,5m trở lên phải xây dựng nhà chờ xe buýt;

    e) Tại vị trí các điểm dừng phục vụ người tàn tật sử dụng xe lăn phải xây dựng lối lên xuống thuận tiện cho xe lăn.

    2. Tiêu chuẩn nhà chờ xe buýt:

    a) Nhà chờ xe buýt phải có ghế để khách ngồi chờ, mẫu nhà chờ theo quy định của Sở Giao thông vận tải (Sở Giao thông công chính);

    b) Các nhà chờ phục vụ người tàn tật đi xe lăn phải xây dựng lối lên xuống thuận tiện cho xe lăn và vị trí dành riêng cho người tàn tật;

    c) Trong nhà chờ xe buýt phải niêm yết đầy đủ các thông tin về các tuyến xe buýt: Số hiệu tuyến, tên tuyến, lộ trình tuyến, tần suất xe chạy, thời gian hoạt động trong ngày của tuyến, số điện thoại liên hệ;

    d) Tại nhà chờ xe buýt, các thông tin phục vụ việc quảng cáo mà nội dung không liên quan đến hoạt động của xe buýt chỉ được thực hiện khi đã thông tin đầy đủ nội dung nêu tại điểm c khoản 2 Điều này. Các thông tin quảng cáo phải thực hiện theo đúng quy định hiện hành về quảng cáo.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-62-buyt-nhanh-brt-ha-noi-se-thu-ve-7000-dongluot-a179732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan