+Aa-
    Zalo

    Từ ngày mai (26/7), người dân TP.HCM không nên ra đường sau 18h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ tối mai 26/7, người dân không nên ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau

    Tối 25/7, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 7. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp.

    tu ngay mai 26 7 nguoi dan tp hcm tuyet doi khong duoc ra duong sau 18h

    Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị, tối 25/7. Ảnh: VnExpress

    Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM có 55.570 ca nhiễm được bộ Y tế công bố. Riêng 17 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP ghi nhận gần 47.000 ca nhiễm (trung bình mỗi ngày phát hiện 2.931 ca bệnh).

    Các ca nhiễm hiện được ghi nhận phần lớn tại khu phong tỏa và khu cách ly. "Tình hình diễn biến phức tạp, khó lường có nguyên nhân từ không thực hiện nghiêm giãn cách từ một bộ phận người dân, và việc kiểm soát của cơ quan chức năng ngoài chặt trong lỏng", ông Phong nhận định.

    Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết một số địa bàn vẫn còn xảy ra giao lưu, tiếp xúc và người đi trên đường vẫn nhiều. Ông Phong khẳng định việc này nguy hiểm, là nguyên nhân khiến dịch kéo dài, nếu không dừng lại tình hình thì dịch sẽ tồi tệ hơn, bắt buộc phải áp dụng biện pháp mạnh hơn, cao hơn, ảnh hưởng rất nhiều mặt đến đời sống xã hội.

    Để không xảy ra kịch bản xấu nhất, ông Phong cho biết UBND TP đã ban hành Công văn 2468 về siết chặt Chỉ thị 16 với các biện pháp quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

    "Nếu một người dân còn ra đường thì dịch còn diễn biến phức tạp nên người dân phải đặt mệnh lệnh cho chính mình là người cách người, gia đình cách gia đình, nhà cách nhà. Bắt đầu từ ngày mai tuyệt đối không ra đường sau 18h. Tất cả hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng trừ hoạt động cấp cứu", Chủ tịch TP.HCM cho biết và mong người dân chia sẻ để cùng thành phố chống dịch.

    Làm rõ hơn về quy định không ra đường từ 18h mỗi ngày, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lý giải bắt đầu từ 26/7, sau 18h mỗi ngày, người dân không nên ra đường, hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6h sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

    Trước đó ngày 22/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ký chỉ thị 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện chỉ thị số 16.

    Đến ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn số 2468 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 16.

    Như vậy, từ ngày 31/5 đến nay, TP đã trải qua 55 ngày giãn cách xã hội với nhiều cấp độ khác nhau.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-mai-26-7-nguoi-dan-tp-hcm-tuyet-doi-khong-duoc-ra-duong-sau-18h-a508146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan