+Aa-
    Zalo

    Từ người bán thận thành môi giới mua bán bộ phận cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL Từ việc bán thận để lấy tiền chi trả nợ nần, Cao Xuân Chương trở thành “chân rết” trong đường dây Mua bán người và bộ phận cơ thể người. Đáng lên án là trong số nạn nhân của Chương còn có cả trẻ em.

    Ngày 16/11, bị cáo Cao Xuân Chương (SN 1990, trú ở xã Gia Hòa, Gia Viễn, Ninh Bình) bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm về các tội Mua bán người, Mua bán người dưới 16 tuổi và Mua bán bộ phận cơ thể người.

    Song, phiên tòa buộc phải trì hoãn do vắng mặt bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

    Điều đáng nói, trong số những nạn nhân của Chương còn có cả những bé gái mới hơn 13 tuổi.

    tu nguoi ban than thanh ke di buon dong loai
    Bị cáo Cao Xuân Chương tại phiên tòa.

    Theo cáo buộc của VKS, tội trạng của Chương dần được tái hiện rõ nét qua từng trang cáo trạng.

    Cụ thể, do làm ăn thua lỗ, khoảng tháng 10/2018, Cao Xuân Chương lên mạng Internet tìm hiểu thông tin về việc hiến thận. Thời gian này, Chương quen biết đối tượng tên Vinh (hiện chưa xác định được nhân thân) và được đối tượng này cung cấp thông tin, hiến 1 quả thận thì được hưởng số tiền 230 triệu đồng. Sau đó, Vinh vào Thừa Thiên Huế gặp đối tượng tên Hưng (hiện chưa xác định được nhân thân) để liên hệ hiến thận cho ông L.V.H.

    Sau lần đó, Vinh rủ Chương tìm người có nhu cầu bán thận, Chương sẽ được hưởng tiền công môi giới.

    Vinh tạo ra một số trang web, lập các nhóm trên mạng xã hội Facebook và cùng Chương đăng thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội với nội dung tìm người cần hiến hoặc ghép thận, tìm việc làm với mức lương cao.

    Sau này, Chương cấu kết với Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, ở TP Long Xuyên, An Giang) để đưa phụ nữ sang Trung Quốc với mục đích mang thai hộ.

    Nạn nhân của Chương là cháu T.M.T (SN 2005, ở TP.HCM). Hồ sơ thể hiện, khoảng cuối tháng 9/2019, cháu T.M.T lên mạng xã hội tìm việc làm và gọi điện làm quen với Chương.

    Chương hứa hẹn sẽ giới thiệu cháu T sang Trung Quốc làm may với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Thủ tục giấy tờ xuất cảnh cho cháu T, Chương sẽ lo hết.

    Tin lời Chương nói là thật, cháu T đã ra Hà Nội gặp Chương. Chương nhanh chóng chụp ảnh cháu T gửi cho Nguyễn Thị Kiều Oanh để xem cháu T có thể đáp ứng việc mang thai hộ không.

    Khi Oanh đồng ý, các đối tượng nhanh chóng kết nối với đồng bọn rồi đặt xe đưa cháu T sang Trung Quốc. Sau phi vụ đó, Chương được Oanh chuyển cho 18 triệu đồng.

    Về phần nạn nhân ở nơi đất khách quê người, cháu T bị Oanh và các đối tượng người Trung Quốc ép phải mang thai hộ, nếu không sẽ bị đánh đập, không được về nước. Khi cháu T đòi về Việt Nam, Oanh yêu cầu gia đình cháu T phải chuyển 75 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng và đồng bọn.

    Mặc dù gia đình cháu T đã chuyển tổng số 36 triệu đồng cho nhóm của Oanh. nhưng Oanh vẫn không cho cháu T về nước. Ngược lại, các đối tượng đã tổ chức cho cháu T cấy phôi.

    Đến tháng 5/2020, cháu T được Công an Trung Quốc giải cứu và bàn giao cho cơ quan Công an Việt Nam.

    Không chỉ lừa bán cháu T, Chương và đồng bọn còn lừa bán chị H.L.A (quê Thái Nguyên) và môi giới hiến, ghép thận cho anh P.V.N (quê Ninh Bình) để hưởng lợi.

    Cao Xuân Chương được cơ quan chức năng xác định đã được hưởng lợi 230 triệu đồng từ việc tổ chức mua bán bộ phận cơ thể người.

    Đối với những đối tượng liên quan trong vụ án, do chưa xác minh, làm rõ được những đối tượng này nên cơ quan điều tra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nguoi-ban-than-thanh-moi-gioi-mua-ban-bo-phan-co-the-a557494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan