+Aa-
    Zalo

    Tự sắc Cẩu Tích tại nhà để chữa tiểu đêm được không?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngô Thị Liên (37 tuổi): “Tôi nghe nói là cây Cẩu Tích có tác dụng giảm tiểu đêm. Nhà tôi có cây này tôi tự sắc Cẩu Tích uống có được không và cách sắc như nào?”

    Ngô Thị Liên (37 tuổi): “Tôi nghe nói là cây Cẩu Tích có tác dụng giảm tiểu đêm. Nhà tôi có cây này tôi tự sắc Cẩu Tích uống có được không và cách sắc như nào?”

    Dược sĩ trả lời:

    Chào chị Liên!

    Nếu nhà chị Liên có cây Cẩu Tích chị hoàn toàn có thể sắc cây Cẩu Tích uống sẽ rất tốt.

    Cẩu Tích còn gọi là Kim Mao Cẩu Tích, cây Lông Khỉ, Lông Cu Ly. Theo Đông y, Cẩu Tích vị khổ, cam, ôn; vào can thận. Dùng làm thuốc bổ gan, thận, chữa đau lưng, đau xương khớp, đầu gối, chữa phong thấp, những người hay đi tiểu tiện nhiều lần. Phần lông màu vàng được dùng cầm máu cho các vết thương nhỏ.

    Cách chế biến: Khi hái về thì rửa sạch, cắt bỏ rễ con, cuống lá và lông vàng phủ xung quanh thân rễ, thái mỏng, phơi khô. Có thể đồ hơi nước rồi mới phơi, làm như vậy nhiều lần. Có thể đồ với đậu đen đồ chín lần, chín lần phơi rồi cuối cùng thái mỏng phơi khô sau đó sắc lấy nước uống.

    Tuy nhiên cách chế biến khá phức tạp và mất nhiều thời gian và cũng sẽ không đem lại hiệu quả cao nếu chế biến sai cách do trong thành phần của cây Cẩu Tích thì không phải bộ phận nào cũng có tác dụng điều trị chứng tiểu đêm. Vậy nên chị có thể tìm các sản phẩm cóc chứa cao Cẩu tích để tiện sử dụng.

    Bệnh nhân tiểu đêm cần hạn chế thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như bánh mì trắng, khoai tây, gạo đỏ huyết rồng, bánh bột ngô nướng, miến, bánh kẹo ngọt…

    Hạn chế chất béo có hại, thực phẩm nhiều cholesterol, chất béo bão hòa như lòng đỏ trứng, bơ, phômai, mỡ, gan, tim, dầu dừa…

    Hạn chế thực phẩm có nhiều phốt pho, tôm khô, lá lốt, lòng đỏ trứng, nấm đông cô, đậu nành, hạt sen khô, thịt bò…

    Hạn chế thực phẩm có nhiều muối natri như mắm, cá khô, tôm khô, hột vịt muối, bánh mì, mì ăn liền, khoai tây chiên…

    Không nên uống quá nhiều nước, vì điều này sẽ làm cho cơ thể phù nhiều hơn, huyết áp khó kiểm soát đồng thời nếu ở bệnh thận mãn giai đoạn đầu bệnh nhân sẽ tiểu nhiều hơn đặc biệt là tiểu đêm gây khó ngủ.

    • Tại Việt Nam xu hướng hiện nay, sau 30 tuổi nhiều thường dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ giảm tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng,… bạn vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

    • Hãy dành 2 phút để gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng,… phòng nguy cơ suy thận.

     Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-sac-cau-tich-tai-nha-de-chua-tieu-dem-duoc-khong-a274848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan