+Aa-
    Zalo

    Từ tháng 3/2024, chuẩn cơ sở giáo dục đại học gồm những tiêu chuẩn, tiêu chí nào?

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT quy định chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/3.

    Việc ban Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT đồng thời bãi bỏ Thông tư số 24/2015/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học đã ban hành trước đó.

    Chuẩn cơ sở giáo dục đại học bao gồm 6 tiêu chuẩn với 20 tiêu chí.

    Cụ thể,

    Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản trị gồm 4 tiêu chí;

    Tiêu chuẩn 2: Giảng viên gồm 3 tiêu chí;

    Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất gồm 4 tiêu chí;

    Tiêu chuẩn 4: Tài chính gồm 2 tiêu chí;

    Tiêu chuẩn 5: Tuyển sinh và đào tạo gồm 5 tiêu chí;

    Tiêu chuẩn 6: Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo gồm 2 tiêu chí.

    tu thang 3 2024 chuan co so giao duc dai hoc gom nhung tieu chuan tieu chi nao dspl 1
    Từ tháng 3/2024, chuẩn cơ sở giáo dục đại học 6 tiêu chuẩn và 20 tiêu chí. Ảnh minh họa 

    Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác và nhất quán số liệu phục vụ việc xác định các chỉ số và đánh giá mức độ đáp ứng các tiêu chí của Chuẩn cơ sở giáo dục đại học vào hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đại học.

    Thời điểm chốt số liệu là ngày 31/12 hằng năm; đối với số liệu về tài chính, thời điểm chốt số liệu là ngày 31/3 của năm tiếp theo.

    Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thực hiện Chuẩn cơ sở giáo dục đại học của các cơ sở giáo dục đại học trước ngày 30 tháng 6 hằng năm, bắt đầu thực hiện từ năm 2025 cho năm báo cáo trước liền kề.

    Cơ sở giáo dục đại học thực hiện các biện pháp cần thiết để thường xuyên giám sát, cải tiến chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục đại học, bảo đảm đạt được tất cả tiêu chuẩn, tiêu chí của Chuẩn cơ sở giáo dục đại học thuộc phạm vi áp dụng cho cơ sở giáo dục đại học từ năm 2025.

    Bên cạnh đó, cơ sở giáo dục đại học phải thực hiện trách nhiệm giải trình đối với người học, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và các bên có liên quan về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục đại học thông qua kết quả thực hiện Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-thang-3-2024-chuan-co-so-giao-duc-dai-hoc-gom-nhung-tieu-chuan-tieu-chi-nao-a612478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vướng loạt sai phạm, trường cao đẳng bị đình chỉ giáo dục 2 ngành và xử phạt hơn 100 triệu đồng

    Vướng loạt sai phạm, trường cao đẳng bị đình chỉ giáo dục 2 ngành và xử phạt hơn 100 triệu đồng

    Mới đây, Chánh thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Theo đó ngôi trường này đã vướng nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh và sử dụng giảng viên.

    Bộ GD&ĐT ban hành chuẩn cơ sở giáo dục đại học

    Bộ GD&ĐT ban hành chuẩn cơ sở giáo dục đại học

    Theo Thông tư của Bộ GD&ĐT, chuẩn cơ sở giáo dục đại học bao gồm 6 tiêu chuẩn và 20 tiêu chí là các yêu cầu tối thiểu về điều kiện bảo đảm chất lượng và chỉ số hoạt động của một cơ sở giáo dục đại học.