Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng


Thứ 4, 10/08/2022 | 09:13


Từ tháng 8/2022, SHB chính thức ra mắt tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” đối với các sản phẩm Tiết kiệm bậc thang và Hợp đồng tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với phương thức trả lãi cuối kỳ. Tính năng này giúp tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng.

Trước đây, khi muốn rút tiền trước hạn, khách hàng phải chấp nhận rút toàn bộ phần tiền gửi và số tiền này sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn, dẫn đến giảm bớt một khoản lợi nhuận đáng kể.

Kinh doanh - Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng

Tính năng mới sẽ bảo toàn tối đa khoản lợi nhuận của khách hàng. Cụ thể, phần tiền gửi rút trước hạn được áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn theo quy định. Lãi suất sẽ do SHB áp dụng theo từng loại tiền tệ tại thời điểm rút và tính trên số ngày thực gửi của khoản tiền. Đặc biệt, số lần rút không giới hạn, phần số dư duy trì đến ngày đáo hạn sẽ tiếp tục được hưởng lãi suất như cam kết tại thời điểm khách hàng tham gia.

Kinh doanh - Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng (Hình 2).

Bác Nguyễn Văn Tư, một khách hàng lâu năm của SHB chia sẻ: “Trước đây mỗi khi gửi tiết kiệm, tôi thường phải chia nhỏ tiền, gửi thành nhiều sổ vì sợ có việc cần dùng phải rút hết toàn bộ tiền, mất lãi nhiều. Nhưng giờ ngân hàng SHB cho rút một phần tiền trong sổ, vợ chồng tôi chỉ cần gửi vào một sổ tiết kiệm duy nhất, vừa dễ theo dõi mà phần tiền chưa rút vẫn được hưởng lãi suất ban đầu. Như vậy rất tiện, có lợi cho khách hàng, chúng tôi rất ủng hộ!”

Việc SHB bổ sung tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” sẽ giúp khách hàng tham gia sản phẩm Tiền gửi được hưởng tối đa lãi suất, đồng thời  tạo sự chủ động trong việc hoạch định tài chính cho bản thân và gia đình.

Thông tin về SHB:   

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam./.  

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-thang-8-nguoi-dan-co-the-rut-goc-mot-phan-tien-gui-truoc-han-tai-ngan-hang-a547335.html

  • SHB bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc

    SHB bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 20/07/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức bổ nhiệm Bà Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm nằm trong lộ trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ theo định hướng chiến lược trung dài hạn của SHB trong thời gian tới.
  • Giảm giá lên tới 600.000 đồng cho chủ thẻ quốc tế SHB Mastercard khi sử dụng Grab

    Giảm giá lên tới 600.000 đồng cho chủ thẻ quốc tế SHB Mastercard khi sử dụng Grab

    Từ ngày 16/7- 10/10/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp với Grab triển khai chương trình “Siêu ưu đãi cùng thẻ Quốc tế SHB Mastercard tại Grab” với 20 mã ưu đãi - tổng giá trị 600.000 đồng dành cho mỗi chủ thẻ SHB Mastercard. Cùng SHB và Grab giải nhiệt ngày hè, khách hàng được thỏa sức vi vu hoặc ngồi mát gọi đồ giải khát mà không lo về giá.
  • Giảm ngay 100.000 VND khi thanh toán bằng thẻ tín dụng SHB Mastercard tại Shopee

    Giảm ngay 100.000 VND khi thanh toán bằng thẻ tín dụng SHB Mastercard tại Shopee

    Đồng hành cùng khách hàng trong mùa mua sắm chào hè 2022, từ ngày 16/06 – 29/09/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp cùng với Shopee triển khai chương trình khuyến mại “Hè sôi động, tưng bừng ưu đãi cùng Thẻ tín dụng SHB Mastercard” với ưu đãi giảm ngay 100.000 VND.
  • SHB tặng lãi suất lên đến 1.1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

    SHB tặng lãi suất lên đến 1.1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

    Tưng bừng chào đón mùa hè 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử với lãi suất ưu đãi cao hơn đến 1.1% so với mức hiện hành.
Tag: