+Aa-
    Zalo

    Từ tháng 9/2020: Ngoại tình bị phạt 5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tăng mạnh mức phạt với người ngoại tình, Thời gian nghỉ hè của giáo viên, liên quan tới công tác cán bộ, công chức… là những chính sách đáng chú ý có hiệu lực từ tháng 9.

    Tăng mạnh mức phạt với người ngoại tình, Thời gian nghỉ hè của giáo viên, liên quan tới công tác cán bộ, công chức… là những chính sách đáng chú ý có hiệu lực từ tháng 9/2020.

    Tăng mạnh mức xử phạt đối với các hành vi ngoại tình

    Từ ngày 1/9/2020, tại Nghị định 82 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình Chính phủ đã tăng mức phạt đối với các hành vi ngoại tình từ Nghị định 110 trước đây. Cụ thể sẽ tăng mức phạt từ 1 đến 3 triệu đồng lên 3 đến 5 triệu đồng theo quy định mới.

    Những hành vi sau đây sẽ bị phạt tiền: 

    Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

    Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

    Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

    Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng…

     Người ngoại tình có thể bị phạt 3-5 triệu đồng theo quy định mới. Ảnh minh họa.

    Quy định về thời gian nghỉ hè của giáo viên

    Tại Nghị định 84 cũng có hiệu lực từ ngày 1/9/2020, Chính phủ đã có hướng dẫn mới về thời gian nghỉ hè của giáo viên các cấp.

    Cụ thể, giáo viên mầm non, giáo viên các cấp phổ thông, trường chuyên biệt được nghỉ hè 8 tuần bao gồm cả nghỉ phép hằng năm.

    Giáo viên trường trung cấp và giảng viên cao đẳng được nghỉ hè 6 tuần gồm cả nghỉ phép hằng năm. 

    Riêng trường hợp đột xuất, khẩn cấp để phòng, chống thiên tai, dịch bệnh hoặc cấp bách, thời gian nghỉ hè của các đối tượng trên sẽ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quyết định theo thẩm quyền.

    Người tố cáo là cán bộ, công chức được bảo vệ vị trí công tác

    Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 03/2020/TT-BNV quy định chi tiết về thẩm quyền, trình tự, thủ tục, biện pháp bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, biện pháp bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 57 Luật Tố cáo, gồm:

    Cụ thể, sẽ không xử lý kỷ luật người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian được bảo vệ trừ trường hợp người đó có hành vi vi phạm không liên quan đến lĩnh vực tố cáo.

    Đồng thời, không thực hiện điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển đổi vị trí việc làm, phân công công việc khác với người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian được bảo vệ trừ trường hợp: Được sự đồng ý của người đó; Thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác; Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo.

    Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2020.

    Hồng Sơn(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-thang-92020-ngoai-tinh-bi-phat-5-trieu-dong-a337091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan