Bàn giao nhà bán trú và trao tặng áo ấm cho học sinh vùng cao


Thứ 3, 13/01/2015 | 08:39


(ĐSPL) - Công trình nhà bán trú có tổng giá trị đầu tư 570 triệu đồng do CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trên mọi miền tổ quốc, các kiều bào tại nước ngoài và sự tài trợ hiện vật của một số doanh nghiệp.

(ĐSPL) - Ngày 12/1, Đại Đức Thích Lệ Minh, Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ cùng hơn 50 thành viên CLB Hà Nội 14 chữ đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên (Điện Biên) tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú dành cho học sinh vùng cao.

Theo đó, công trình sẽ được bàn giao cho học sinh trường THCS Mường Pồn. Ngoài ra, câu lạc bộ còn tổ chức trao tặng áo ấm cùng các phần quà từ thiện cho các học sinh mầm non, tiểu học trong xã.

Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú dành cho học sinh vùng cao

Công trình nhà bán trú dành cho các học sinh vùng cao trường THCS Mường Pồn được khởi công từ ngày 27/9/2014, có diện tích sử dụng là 220m2 được xây dựng kiên cố, đáp ứng chỗ ở cho gần 200 học sinh dân tộc có nhu cầu ở nội trú tại trường. Công trình có tổng giá trị đầu tư 570 triệu đồng do CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trên mọi miền tổ quốc, các kiều bào tại nước ngoài và sự tài trợ hiện vật của một số doanh nghiệp.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Lù Văn Pâng, Bí thư Đảng ủy xã Mường Pồn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đối với nghĩa cử cao đẹp của CLB Hà Nội 14 Chữ cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã dành cho nhà trường, các em học sinh.

Công trình nhà bán trú dành cho học sinh trường THCS Mường Pồn có diện tích sử dụng là 220m2 được xây dựng kiên cố, đáp ứng chỗ ở cho gần 200 học sinh

Thầy Nguyễn Văn Quỳnh, Hiệu trưởng trường THCS Mường Pồn xúc động tâm sự: “Với cơ sở vật chất và khả năng của nhà trường như hiện nay, thì đây là một món quà quá lớn và đầy ý nghĩa đối với trường chúng tôi. Nó có ý nghĩa thật sự khi mà những trăn trở, âu lo của chúng tôi là làm thế nào cho các em có chỗ tá túc an toàn tại trường để lên lớp khi mùa mưa bão đến hoặc bố trí cho các em ở quá xa trường, việc đi lại khó khăn được lưu trú tại trường nay đã thành sự thật. Thay mặt các thầy cô giáo cũng như các em học sinh của nhà trường, tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của CLB Hà Nội 14 Chữ cũng như sự ủng hộ quý báu của các tổ chức, các nhà hảo tâm đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh Điện Biên nói chung và của Trường THCS Mường Pồn nói riêng. Đây cũng là một nguồn động viên to lớn giúp cho các thầy cô giáo, các em học sinh trường chúng tôi dạy và học ngày càng tốt hơn”.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, Đại Đức Thích Lệ Minh cho biết: “Trực tiếp tham dự lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà bán trú dành cho học sinh vùng cao nơi đây, Thầy vô cùng hoan hỷ và xúc động. Mừng vui cho các em có nhà ở ấm cúng và trân trọng công sức đóng góp của các nhà hảo tâm để có được ngôi nhà bán trú khang trang như ngày hôm nay dành cho các em bé vùng cao. Với công trình này, CLB mong muốn được cùng với các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức, để cho các em học sinh vùng cao có điều kiện sinh hoạt và học tập được tốt hơn, như chắp thêm đôi cánh cho những ước mơ Việt Nam được bay cao, bay xa hơn nữa”.

Các em học sinh mầm non, tiểu học được nhận áo ấm, áo đồng phục cùng các nhu yếu phẩm

Dưới vai trò là Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ, Phật tử Khả Anh không giấu được sự nghẹn ngào, xúc động tâm sự:“Ngôi nhà mới này là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà các thành viên trong CLB làm việc trong thời gian qua, chúng tôi luôn tâm niệm rằng: Hãy gõ, cánh cửa sẽ mở ra... rất nhiều cánh cửa đã được mở, và chúng tôi đã làm được, công trình nhà bán trú này mang một ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần không chỉ với thầy trò học sinh nơi đây mà ngay cả những người chung tay đóng góp. Thay mặt các thành viên CLB, chúng tôi dành tất cả sự tri ân thành kính đến với những nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp đã chung sức cùng CLB trong thời gian qua, và tin rằng những tình thương này sẽ luôn hiện hữu để lan tỏa, đem lại hơi ấm cho các học sinh vùng cao trong mùa đông lạnh giá này”.

Các em nhỏ rất vui mừng khi được nhận áo mới

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện vùng cao, buổi chiều cùng ngày, ca sĩ Hà Okio, Đại sứ chương trình Áo Ấm Vùng Cao đã cùng các thành viên đoàn từ thiện thay mặt các nhà hảo tâm, các tấm lòng thiện nguyện tổ chức trao tặng những chiếc áo ấm, áo đồng phục, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm thiết thực phục vụ cho việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống cho các học sinh mầm non, tiểu học tại bản Huổi Chan 1.

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng ấm nồng nhiệt huyết, lòng bao dung nhân ái với thông điệp sẻ chia “Góp chút yêu thương cho vùng cao giá lạnh...” sẽ góp phần sưởi ấm, xua đi giá rét mùa đông giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông để học tập tốt hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-giao-nha-ban-tru-va-trao-tang-ao-am-cho-hoc-sinh-vung-cao-a79039.html