Tình người nơi miền cát


Chủ nhật, 17/09/2017 | 23:53


Sau bão số 10, bên những ngôi nhà đổ sập, những nhà hảo tâm đã đến động viên bà con vùng bị thiệt hại nặng nề, lan toả hơi ấm tình người giúp họ vực dậy sau thiên tai.

Chiều 17/9, báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung đã phối hợp với 2 công ty tại TP Hà Tĩnh kịp thời đến động viên chia sẻ với người dân xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng nề sau bão số 10.

Tại trường Mầm non Cẩm Nhượng, hàng chục nhân viên của Công ty vệ sỹ Phương Vy (có địa chỉ tại 126, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) đã giúp nhà trường dọn sạch khối lượng cát khổng lồ bị sóng biển vượt đê tràn vào.

Công ty vệ sĩ giúp trường mầm non dọn dẹp sau bão.

Công ty Lê Tăng cũng đã trao 32 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho các gia đình bị sập nhà cửa hoàn toàn; gia đình chính sách bị tổn thất nặng nề sau bão. 2 doanh nghiệp đã trao quà hỗ trợ cho trường Mầm non Cẩm Nhượng.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Sau bão, hàng chục khối cát biển bủa vây nhà trường. 2 ngày nay, chúng tôi cùng phụ huynh vật lộn dời dọn nhưng do khối lượng quá lớn nên không thể làm hết được. Việc 2 công ty đến giúp đỡ không những là nguồn động viên mà như những tia nắng sau bão đầy ấm áp tạo nên cho chúng tôi niềm tin để vượt qua thời điểm khó khăn nhất để đưa nhà trường đi vào học tập trong thời gian sớm nhất".

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đức xúc động trước tấm lòng của các mạnh thường quân.

Nhận món quà tình nghĩa của những nhà hảo tâm, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đức (SN 1923) xúc động: "Mẹ già rồi, bão đến, con đau yếu, làng xóm đến đưa mẹ đi tránh bão, trở về thấy mái tôn bị tốc mái mà sợ. Các con đến thăm động viên mẹ khiến mẹ mừng. Mẹ muốn các con giúp thêm gia đình hàng xóm xung quanh bị sập hết nhà cửa".

Ông Lê Vĩnh Lợi, Giám đốc công ty vệ sỹ Phương Vy chia sẻ: "Mặc dù công ăn việc làm của công ty còn gặp nhiều khó khăn nhưng thông qua báo chí truyền thông, nhận thấy người dân chịu nhiều thiệt hại do thiên tai nên tổ chức kêu gọi anh chị em cơ quan quyên góp ủng hộ. Với phương châm "lá lành đùm lá rách", mang đến với bà con chỉ là tấm lòng để động viên mà thôi".

Bão tan, nắng lên chiếu thẳng vào những ngôi nhà đổ sập bên đê chắn sóng. Hình ảnh các nhà hảo tâm đến động viên bà con vùng bị thiệt hại nặng nề của siêu bão như hơi ấm nghĩa tình lan toả, giúp bà con đứng dậy sau đau thương mất mát...

Mọi sự giúp đỡ, đồng hành của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010; Mobile: 0912329293

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Nguyễn Hiệp - Cao Uyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-nguoi-noi-mien-cat-a202196.html