+Aa-
    Zalo

    'Năm học mới đến rồi con ơi! Dậy để mẹ mua áo mới cho con đi học...'

    ĐS&PL Trước cái chết bất ngờ của cháu N., sáng 14/8, rất đông bà con đã có mặt tại gia đình để sẻ chia nỗi mất mát và giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho cháu.

    Người dân xóm Thái Xá 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) kể lại, khoảng 20h ngày 13/8, họ nghe tiếng khóc than từ nhà vợ chồng anh Lê Vạn Th. (cùng xóm). Mọi người lập tức chạy đến thì thấy vợ chồng anh Th. đang ôm thi thể cháu Lê Vạn N. trên giường, dưới đất là chiếc quạt điện ngã chỏng chơ.

    Người thân, hàng xóm đến chia buồn và giúp gia đình lo hậu sự cho cháu N.

    Trao đổi với PV, anh Th. chưa hết bàng hoàng kể lại, chiều cùng ngày, vợ chồng anh đi bắt điện nước cho khách hàng, vì trời nắng nên gắng làm về muộn. Khi về đến nhà thì thấy cháu N. nằm bất động trên giường, trên người N. có chiếc quạt đè lên. Vì anh Th. là thợ điện nên sớm nhận ra sự việc và xử lí cắt nguồn điện. Tuy nhiên, N. đã tử vong trước đó.

    "Thường ngày, khi bố mẹ về, N. thường đon đả chạy ra đón. Hôm nay thấy nhà yên ắng bất thường nên hai vợ chồng tôi tạt qua nhà ông bà nội thì chỉ có đứa em ở đó, bà nội bảo N. đi cắt cỏ về cho bò ăn, đã về bên nhà để cắm cơm. Tôi không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng trên", anh Th. nghẹn ngào nói.

    Gia đình anh Th. có hoàn cảnh rất khó khăn.

    Theo những người hàng xóm, gia đình anh Th. tuy nghèo nhưng rất siêng năng. Ngoài làm ruộng, hai vợ chồng anh thường đi làm công bắt điện nước cho người dân có nhu cầu trong vùng. Vợ chồng anh Th. có hai con trai, N. là con trai đầu và sau là một bé trai gần 4 tuổi.

    Một thầy giáo trường tiểu học Mỹ Lộc cho biết: "Em N. vừa mới tốt nghiệp tiểu học năm học 2016 - 2017 và đã được tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS trong xã. 5 năm học ở tiểu học, dẫu không phải là học sinh xuất sắc nhưng em N. rất ngoan ngoãn, siêng năng".

    Thắp nén nhang tiễn đưa cháu N., chúng tôi không thể cầm nước mắt khi mẹ cháu N. mỗi lần tỉnh lại cất tiếng khản đặc, yếu ớt: "Con ơi! Bố mẹ gắng làm thêm giờ để kiếm tiền mua sách, mua quần áo cho con đi học. Năm học mới đến rồi con ơi! Dậy để mẹ đi mua áo mới cho con đi học...".

    Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

    - Anh Lê Công Thích

    Địa chỉ: Thôn Thái Xá 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

    Hoặc:

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010; Mobile: 0912329293

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Quốc Hiệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hoc-moi-den-roi-con-oi-day-de-me-mua-ao-moi-cho-con-di-hoc-a199120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan