+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của người cha chăm 3 con tâm thần, vợ ung thư

    ĐS&PL (ĐSPL) -Tai họa liên tiếp ập đến ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Duy Khương (SN 1966), trú tại xóm Thuận Mỹ, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn (Nghệ An) khi 3 người con đều mắc phải căn bệnh tâm thần mà không rõ lý do.
    (ĐSPL) - Gia cảnh nghèo khó, người vợ bị ung thư cổ tử cung, ba người con đều bị tâm thần, anh Khương như rơi vào ngõ cụt. Không còn một tia hy vọng, thế nhưng nếu anh đầu hàng số phận không biết tương lai gia đình sẽ đi về đâu.
    Tai họa liên tiếp ập đến ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Duy Khương (SN 1966), trú tại xóm Thuận Mỹ, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn (Nghệ An) khi 3 người con đều mắc phải căn bệnh tâm thần mà không rõ lý do.
    Trong căn nhà tuềnh toàng, không có đồ vật gì giá trị, ngoài chiếc tivi duy nhất được đặt ở giữa nhà. “Chiếc tivi ấy cũng chỉ có 300.000 đồng, thực ra nó cũ và sắp hỏng nên người ta mới bán với giá tiền đó. Anh Khương đưa về sửa chữa nên cũng xem được, chứ đồ đạc có bao nhiêu mấy đứa con đập phá hết”, chị Nguyễn Thị Hải (SN 1968, vợ anh Khương) cho biết.
    Một mình anh Khương phải chăm sóc 3 người con tâm thần và người vợ bị ung thư
    Theo đó, cả 3 người con của anh chị đều mắc bệnh tâm thần. Nặng nhất là người con đầu Nguyễn Thị Thanh (SN 1991). Sinh ra vốn là đứa trẻ bình thường, thế nhưng đến năm lên một tuổi, sau khi trải qua một trận ốm, Nguyễn Thị Thanh lên cơn co giật. Anh chị chết đứng nghe bác sĩ kết luận Thanh mắc chứng động kinh.
    Những lúc bình thường, Thanh đi lang thang khắp nơi, nhưng lúc phát bệnh lại đập phá đồ đạc trong nhà. Vợ chồng anh Khương tự an ủi nhau là những đứa con sau sẽ bình thường, thế nhưng lần lượt người con Nguyễn Thị Xuân (SN 1993) và Nguyễn Văn Linh (SN 1998) ra đời cũng mắc bệnh tâm thần. Tuy có đỡ hơn so với người chị gái đầu, nhưng Xuân và Linh cũng thường xuyên nói lảm nhảm và bỏ nhà đi lang thang.
    Người con gái đầu của anh Khương bị bệnh nặng nhất và hay trèo tường đi lang thang
    Đồ đạc trong nhà không cái nào còn nguyên vẹn, bởi mỗi lần lên cơn cả ba đứa đều lấy ném như một trò tiêu khiển. Không những thế, nửa đêm hàng xóm xung quanh không thể ngủ được bởi cả ba cùng “chơi trò la hét”. Thời gian trước, nếu muốn đi làm anh chị phải lấy xích để trói con lại, dù rất khổ tâm nhưng nếu không làm thế cả ba sẽ trèo tường trốn đi lang thang.
    Nỗi đau chồng chất nỗi đau, khi chị Nguyễn Thị Hải lại bị ung thư cổ tử cung. Sức khỏe chị yếu dần nên chỉ có thể quanh quẩn trong nhà trông ba đứa con tâm thần. May thay được người trong xóm giúp đỡ, anh chị đã xây tường cao lên và làm được cổng sắt, giờ chỉ cần khóa cổng lại cho các con tự do đi lại trong nhà.
    Được biết, gia đình anh Khương thuộc diện hộ nghèo nhiều năm của xã. Mẹ anh bị tai biến, vừa mới qua đời, giờ vợ lại bị ung thư tử cung, cả ba con mắc căn bệnh tâm thần, tất cả mọi gánh nặng mưu sinh đè lên đôi vai gầy của anh.
    Có thời gian anh Khương tưởng như không còn một tia hy vọng để sống trên đời này nữa, nhưng nhìn bên phải là vợ, bên trái là ba người con, anh đau đớn gạt nước mắt để sống tiếp.
    “Nhà có 6 sào ruộng nên không đủ ăn, ai thuê mướn việc gì thì làm việc ấy, miễn sao có tiền trả nợ, nuôi con. Bây giờ, tôi không sống cho bản thân được nữa, mà phải sống cho con. Nhiều lúc nghĩ sau này tôi chết đi không biết ba đứa con sống như thế nào”, anh Khương tâm sự.
    Từ khi các con bị bệnh, vợ chồng anh chị chạy vạy vay mượn làng xóm, để có tiền đưa con đi chữa bệnh. Nghe đâu có thuốc tốt anh đều tìm đến, nhưng dường như mọi sự cố gắng đều vô nghĩa.
    Điều kỳ lạ cho đến bây giờ anh vẫn chưa hiểu là khi sinh ra cả ba vẫn bình thường, thậm chí người con gái thứ hai Nguyễn Thị Xuân vẫn học gần hết cấp 1 và có năm còn đạt học sinh tiên tiến. Thế nhưng chỉ một thời gian sau, các con đều mắc bệnh tâm thần và không ý thức được hành động của mình, dù đã đưa đi bệnh viện nhưng các bác sĩ cũng bó tay chịu thua.
    Ông Hoàng Khánh Đức, Trưởng xóm Thuận Mỹ, cho biết: “Gia đình anh Nguyễn Duy Khương nằm trong diện hộ nghèo lâu năm trong xã. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn khi cả ba người con đều bị bệnh tâm thần, vợ ốm yếu không có khả năng lao động. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ một phần để anh Khương đưa các con đi chữa trị”.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Nguyễn Duy Khương

    Xóm Thuận Mỹ, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

    SĐT: 01689576682

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sốngPháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-nguoi-cha-cham-3-con-tam-than-vo-ung-thu-a74478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cám cảnh người mẹ nghèo nuôi con bại liệt

    Cám cảnh người mẹ nghèo nuôi con bại liệt

    Từ lâu, người dân ở thôn Đàn Trung đã quá quen với cảnh người mẹ già yếu, bệnh tật phải làm lụng vất vả để chạy ăn từng bữa và nuôi đứa con trai duy nhất bị bại liêt.