Vợ đau khổ nhìn chồng rơi từng miếng thịt nằm nhà chờ chết


Thứ 3, 16/06/2015 | 08:31


Hơn 1 năm nay căn bệnh quái ác đã khiến gia đình anh Nguyễn Văn Hai lâm vào cảnh khốn cùng. Hàng ngày người thân của anh xót xa chứng kiến từng miếng thịt

Hơn 1 năm nay căn bệnh quái ác đã khiến gia đình anh Nguyễn Văn Hai lâm vào cảnh khốn cùng. Cũng vì nghèo, hàng ngày người thân của anh xót xa chứng kiến từng miếng thịt và máu trên mặt anh không ngừng chảy, rơi xuống mà không cách nào ngăn lại được…
Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Nguyễn Văn Hai, ngụ ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên (An Giang). Trong cái nắng oi bức của tiết trời mùa hè, anh nằm vắt vẻo trên võng, gương mặt thì lúc nào cũng buồn rười rượi vì căn bệnh quái ác đang hoành hành ngày đêm.
[mecloud]gQnJVZyCMV[/mecloud]
Chị Nguyễn Thị Đậm, vợ anh Hai lấy xấp hồ sơ bệnh án của chồng mà nước mắt rưng rưng cho biết, gia đình có 4 người con nhưng vì quá nghèo nên 3 đứa lớn đã nghỉ học. Lúc trước mọi gánh nặng trong nhà đều do một tay chồng chị chăm lo bằng việc làm đường thốt nốt. Còn chị và các con thì làm thuê mướn, ai kêu gì làm đó. Sống cũng tạm được qua ngày.
Hàng ngày da thịt trên mặt của anh Hai chảy và rớt xuống mà gia đình anh không cách nào giữ lại được
Cách nay 4 năm trên mặt anh bắt đầu xuất hiện những mụn bọc rồi từ từ lớn dần lên sau đó bể ra máu chảy tứ tung. “Lúc đầu thấy vậy ổng cứ nói không có chuyện gì chắc mụn bọc thôi nên ông nhà không chịu đi khám bệnh gì hết mà cứ lấn lướt cho qua và trèo hái thốt nốt bình thường”, chị Đậm nhớ lại nói.
Chị Đậm cho biết, do gia đình nghèo không đất đai sản xuất nên năm nào gia đình chị cũng được bà con cho mướn cây thốt nốt để sản xuất đường thốt nốt kiếm sống qua ngày. Nếu vào vụ có thể kiếm được khoảng 200.000 đồng/ngày nhưng từ năm 2014 đến giờ anh Hai nằm liệt một chỗ không đi được thì mọi chi phí sinh hoạt đều chồng chất lên chị và các con.
Dù rất đau đớn nhưng vì gia cảnh quá khó khăn nên anh Hai ở nhà nằm chịu, chưa có tiền đi lên bệnh viện phẫu thuật
“Bây giờ mỗi ngày chi phí lo thuốc tây và thuốc nam cho ông nhà tốn gần cả 100.000 đồng/ngày. Các con thì nhỏ tuổi, chỉ đi làm thuê mướn trong làng nên không đủ tiền để đưa ông nhà đi bệnh viên điều trị. Bà con ở đây ai cũng thương tình, hỗ trợ thêm thức ăn sống đỡ qua ngày. Chỉ tội nghiệp cho chồng tôi ngày nào máu cũng chảy từ trên mặt xuống và thậm chí là có…thịt trên mặt rớt xuống nữa”, chị Đậm nói trong nghẹn lời.
Tiếp lời vợ, anh Hai cho biết, trong một lần đang trèo thốt nốt lấy nước về nấu đường thì đột nhiên trên mặt anh chảy máu ra rất nhiều nhưng không có cách nào cầm lại được. gia đình đã đưa anh ra bệnh viện nhưng các bác sĩ nói phải nhập viện ở TP HCM mới cứu được. Ngày 24/4, anh Hai nhập viện ở Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM được 10 ngày thì các bác sĩ cho về ăn bồi bổ sau đó sẽ lên mổ. “Từ lúc về nhà đến giờ đâu có làm gì ra tiền nên tôi nói với vợ con ở nhà luôn chứ lên đó tiền đâu mà chữa bệnh. Hàng ngày kiếm miếng ăn cho các con đã khó rồi thì làm gì có tiền mà phẫu thuật được”, anh Hai buồn bã nói.
Theo lời chị Đậm, giờ đây anh Hai bị bệnh nằm một chỗ phải chữa trị thuốc tây, thuốc nam đủ thứ. Ai chỉ gì thì chị và các con cố gắng tìm kiếm cho anh để cầu may sao cho anh khỏi bệnh lo cho gia đình. Hàng ngày chị phải đâm đậu xanh đắp vào mặt anh cho mát. Do bệnh lâu ngày không điều trị nên đôi chân anh đã không đi đứng được như mọi người, ăn uống cũng khó khăn vì miệng không mở lớn ra được nên chị phải đút sữa cho anh uống để duy trì sự sống.
“Mỗi khi ông nhà trở bệnh thì máu chảy từ trên mặt bên phải xuống ướt hết cả vai áo. Có khi thịt da mặt bị thối thì rơi rụng xuống chỗ ổng nằm. Bây giờ da mặt đã bị hoại tử nên hôi thối rất nhiều nhưng vì nghèo không có tiền điều trị đành nằm ở nhà chứ biết sao giờ”, chị Đậm nói trong nghẹn lời.
Từ khi về nhà, chị Đậm hái thuốc nam hoặc đậu xanh... "chế" ra những bài thuốc đắp vào vết thương cho anh Hai bớt đau đớn
Anh Hai còn cho biết, các bác sĩ ở Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM khẳng định, anh bị bệnh viêm xương với nhiễm trùng da chứ không phải ung thư nên lần sau lên sẽ mổ điều trị. Có thể chi phí khá cao. “Lúc ra về các bác sĩ nói về nghỉ dưỡng chục ngày sau lên Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật nhưng về thấy nhà túng trước hụt sau thì làm gì có tiền đi mổ, thôi nằm ở nhà để bớt gánh nặng cho vợ con” , anh Hai buồn bã nói.
Trao đổi với PV, anh Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hưng cho biết, gia đình anh Hai thuộc diện hộ cận nghèo. Cuộc sống chủ yếu là đi làm thuê làm mướn, bản thân anh là lao động chính của gia đình. Anh bị bệnh gần 4 năm nay nhưng chỉ hơn một năm nay là anh Hai phải nằm một chỗ nên gia đình anh càng khó khăn hơn. Địa phương đã nắm được tình hình anh Hai bị bệnh hiểm nghèo nhưng ở địa phương cũng không có tiền hỗ trợ được gì nhiều. Trước mắt địa phương đã hỗ trợ xe đưa bệnh nhân lên TP HCM, còn các chi phí khác sẽ mong bạn đọc, các nhà hảo tâm đóng góp để giúp anh có tiền chữa bệnh, tiếp tục nuôi dạy con cái.
Mỗi khi đau nhức quá, vợ anh Hai chỉ biết dùng đậu xanh, giã nhuyễn, đắp lên mặt anh thế này
Theo anh Cường, gia đình anh Hai có 4 người con, đứa nhỏ nhất đang chuẩn bị học lớp 8, còn các em kia thì đã nghỉ học nhưng không có việc làm ổn định. Chủ yếu là đi làm thuê làm mướn mùa vụ ở trong xóm nên gia đình anh Hai đang rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội để vượt qua bệnh tật..
Do bệnh tình nên hiện tại, việc ăn uống, nói năng của anh Hai rất khó khăn, nhưng khi chúng tôi ra về, anh Hai nắm tay chúng tôi thật chặt, anh cố gắng nói từng tiếng: “Giờ này tôi sống không bằng chết! Nếu tôi chết được thì khỏe cho đời tôi nhưng chỉ tội cho mấy đứa nhỏ, chúng nó sẽ đối mặt với cảnh thật học, thiếu ăn trong nay mai”.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hai

Ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

ĐT: 01654510623

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dau-kho-nhin-chong-roi-tung-mieng-thit-nam-nha-cho-chet-a97960.html