Xót xa cảnh 3 chị em trong chưa đầy một năm mất cả cha lẫn mẹ


Thứ 7, 04/10/2014 | 08:53


Trong vòng chỉ 10 tháng, 3 chị em Đặng Thị Huyền Trang đã mất cả bố và mẹ vì căn bệnh gan quái ác.

Trong vòng chỉ 10 tháng, 3 chị em Đặng Thị Huyền Trang đã mất cả bố và mẹ vì căn bệnh gan quái ác.
Sau tang chồng là "án tử" của vợ
Đó là tình cảnh đáng thương của 3 chị em, em Đặng Thị Huyền Trang (SN 1997, trú tại xóm 14, xã Nghi Liên, TP.Vinh, Nghệ An). Hiện, em Trang đang là học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Thức Tử, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Khi chúng tôi đến cũng là lúc gia đình và 3 chị em Trang đang làm lễ an táng cho mẹ của mình là chị Nguyễn Thị Vịnh (SN 1976) vừa mới mất vì căn bệnh u máu trong gan.
Sau Trang còn có 2 em trai là em Đặng Đăng Hoàng (SN 1999, hiện đang học lớp 10, trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc) và em trai út Đặng Đăng Anh (học sinh lớp 3, trường Tiểu học xã Nghi Liên, TP.Vinh, Nghệ An).
Tai họa ập đến với gia đình 3 em từ cuối năm 2013. Vào thời điểm đó bố của 3 em là anh Đặng Hồng Lan (SN 1973) thấy đau nhói lạ thường trong người. Nhưng, nghĩ chỉ đau bình thường nên anh vẫn cố đi làm nghề phụ hồ như thường ngày. Đến tháng 11/2013, những cơn đau ngày càng nhiều và dữ tợn hơn nên anh Lan đã đi khám. Kết quả khám cho thấy, anh Lan bị ung thư gan giai đoạn cuối.
Xót xa cảnh 3 chị em trong chưa đầy một năm mất cả cha lẫn mẹ
10 tháng trước 3 chị em Trang đã phải tiễn bố về với tổ tiên, 10 tháng sau các em lại đau đớn tiễn mẹ về với bố
Biết anh Lan đã mắc phải “căn bệnh của thần chết” không còn cách nào để chữa trị, nhưng gia đình vẫn đưa anh Lan đi điều trị khắp nơi mong có điều may mắn sẽ đến. Sau hơn hai tháng điều trị khắp các bệnh viện, đến ngày 24/12/2013 (âm lịch) anh Lan được trả về nhà. Về nhà được 2 ngày, anh Lan đã qua đời, bỏ lại người vợ cùng 3 đứa con thơ. Anh Lan mất sát dịp tết Nguyên Đán nên cả gia đình chị Vịnh đã đau đớn đón một cái tết buồn. Tưởng chừng nỗi đau đó đã là quá lớn với 3 chị em Trang nhưng không ngờ tấn bi kịch của 3 chị em Trang vẫn chưa dừng lại.
Sau khi anh Lan mất được 3 ngày, chị Vịnh (vợ anh Lan) thấy mình có nhiều triệu chứng lạ trong người. Những cơn đau liên tục hành hạ chị nhưng chị vẫn im lặng giấu diếm mọi chuyện với 3 đứa con và người thân. Đến ngày mùng 3 tết, vì cơn đau dữ dội không chịu nổi nên chị đã được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu tại một bác sĩ khám tư. Vừa kiểm tra, bác sĩ phòng khám tư cho biết cần đưa chị đi bệnh viện Trung Ương gấp chứ không nói rõ bệnh.
Nghĩ chắc chị đang mắc bệnh nặng nên người nhà sau đó chị đã được người thân đưa sang Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Qua thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ tại đây cũng đã ngay lập tức giới thiệu chị ra Bệnh viện Việt – Đức (Hà Nội). Mặc dù đường xá xa xôi lại đang giữa tết nhưng gia đình vẫn khẩn trương đưa chị ra khám tại Bệnh viện Việt – Đức. Tại đây, qua khám và xét nghiệm các bác sĩ kết luận chị Vịnh mắc bệnh  u máu trong gan. Khối máu quá lớn, choán hết gan nên không thể can thiệp bằng phẫu thuật. Để hạn chế khối u phát triển, các bác sỹ mổ nút mạch, bơm hóa chất cầm cự kéo dài thời gian cho chị Vịnh.  
Xót xa cảnh 3 chị em trong chưa đầy một năm mất cả cha lẫn mẹ
Nhìn hình ảnh 3 đứa trẻ quỳ gối trước bàn thờ mới lập của cả bố và mẹ không ai cầm nổi nước mắt
Vậy là thêm một cái “án tử” nữa được treo trên đầu người mẹ của 3 cháu. Thời gian kéo dài cũng chỉ tính được bằng từng ngày. 3 chị em Trang lúc đó đang ở trước nguy cơ mất cả bố lẫn mẹ. Vì cả nhà 3 em cuộc sống chỉ phụ thuộc vài sào ruộng khoán. Số tiền nợ chữa bệnh cho bố chưa kịp trả hết thì nay người thân lại phải đi vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho chị Vịnh.
Các tổ chức ban ngành địa phương thấy hoàn cảnh éo le của gia đình chị em Trang cũng đã kêu gọi quyên góp ủng hộ để chị Vĩnh. Nhưng số tiền ít ỏi đó cũng sớm tiêu tan với chi phí chữa bệnh quá lớn.
10 tháng 3 chị em mất cả bố lẫn mẹ
Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt – Đức, biết bệnh mình rồi cũng không khỏi mà số tiền nợ ngày càng nhiều không lấy đâu thêm ra tiền chữa trị nên chị Vịnh đã xin về nhà điều trị. Về nhà, chị nhờ người thân chở vào Bệnh viện U bướu Nghệ An khám và lấy thuốc về nhà chữa trị. Mong muốn của chị cũng chỉ để được sống lâu hơn bên cạnh 3 đứa con thơ vừa mất bố. Nhưng rồi đến ngày 2/10 chị đã trút hơi thở cuối cùng bởi căn bệnh quái ác.Vậy là từ đây 3 chị em Trang trở thành trẻ mồ côi cả bố lẫn mẹ.
Chỉ trong vòng 10 tháng, 3 chị em Trang đã phải gánh chịu hai nỗi đau mất mát quá lớn. Khi nấm mộ của chị Vịnh vừa được đắp chưa khô vết đất, nhìn 3 chị em Trang quỳ gối làm lễ tang cho mẹ không ai cầm nổi nước mắt. Chỉ mới 10 tháng trước 3 em đã phải quỳ gối tiễn cha về với tiên tổ, nay các em lại phải quỳ gối làm lễ đưa mẹ về với cha.
Xót xa hơn khi mọi người nhìn cháu Anh là đứa em út trong 3 chị em của sau khi làm lễ tang cho mẹ xong vẫn đùa nghịch như thường. Mới 8 tuổi em đã phải mất đi cả mẹ, cả bố nhưng em còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau đó.
Sao ông trời nỡ đầy đọa 3 đứa cháu của tôi vậy mọi người ơi! Chúng có tội gì đâu, hai đứa con tôi cũng có tội gì đâu mà nỡ ông trời lỡ bắt đi cả hai đứa con của tôi để 3 đứa cháu mồ côi vậy hả trời”, bà Nguyễn Thị Thọ (bà ngoại 3 chị em Trang) khóc than bên nấm mộ con gái.
Tội các cháu quá! Người lớn còn khó mà chịu nổi nỗi đau này nói gì đến 3 đứa trẻ. Rồi không biết ai có thể giúp các cháu được ăn học đến nơi đến chốn không?”, những người dân đi đưa tang chị Vịnh nói với nhau.
Với 3 chị em Trang mất cả bố lẫn mẹ khi tuổi các cháu còn quá nhỏ thì một tương lai tăm tối đang phía trước 3 em. Gia đình của anh, chị, em của hai bên nội ngoại 3 em cũng đều làm nông. Suốt ngày cuộc sống đều phụ thuộc vào mấy sào ruộng được, mất còn phụ thuộc vào thời tiết. Cùng với đó, 3 em Trang còn phải gánh thêm một gánh nợ lên đến hàng chục triệu đồng, tiền thuốc thang chữa bệnh cho bố mẹ. Đó là món nợ quá lớn so với tuổi của ba chị em Trang. Chưa nói đến việc học mà cuộc sống hàng ngày sau này của các em sẽ ra sao? Đó là câu hỏi như xát muối vào người thân cũng như những người dân khi đi đưa tang mẹ 3 em.
Cháu Trang từ khi bố mất, mẹ bị bệnh nó nhiều lần đòi bỏ học nhưng ai cũng khuyên và động viên cháu học. Cháu Hoàng mấy năm vừa qua đều là học sinh giỏi tỉnh nhưng nay mẹ mất cháu cũng nói sẽ bỏ học đi làm để nuôi em trai út. Chúng tôi mấy anh, chị, em thì đều làm nông dân cũng không muốn các cháu khổ và bỏ học. Nhưng giờ biết làm thế nào được hả chú? Mong rằng các đơn vị, cá nhân hảo tâm và chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ 3 đứa cháu của tôi tiếp tục được đi học như tâm nguyện của bố, mẹ các cháu trước lúc qua đời”,  anh Đặng Văn Phương (bác ruột 3 chị em Trang) rơm rớm nước mắt cho biết.
Mong rằng, các tấm lòng hảo tâm sẽ giúp đỡ 3 chị em Trang tiếp tục được đến trường như tâm nguyện bố, mẹ các em trước lúc qua đời. Cũng mong các cấp chính quyền địa phương giúp đỡ 3 em vượt qua khó khăn để bù đắp phần nào những thiệt thòi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-3-chi-em-trong-chua-day-mot-nam-mat-ca-cha-lan-me-a53839.html