300 thùng hàng đến với người dân nghèo ven tâm lũ huyện Vũ Quang


Thứ 5, 20/10/2016 | 03:56


(ĐSPL) - Chiều 19/10, các thành viên trong đoàn cứu trợ đã trao 300 thùng hàng đến tận tay người dân nghèo tại 2 địa phương ven tâm lũ bị thiệt hại nặng nề sau trận lũ.

(ĐSPL) – Chiều 19/10, các thành viên trong đoàn cứu trợ đã trao 300 thùng hàng đến tận tay người dân nghèo tại 2 xã ven tâm lũ bị thiệt hại nặng nề sau trận lũ vừa qua.

Theo đó, chiều ngày 19/10, Báo Đời sống và Pháp luật (ĐS&PL) đồng hành cùng các nhà hảo tâm gồm: Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Vinh Phương (Nghệ An) và Công ty TNHH Sản xuất bột mỳ Vimaflour (Quảng Ninh) đã có mặt tại 2 xã Đức Bồng và Đức Liên, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) để động viên, thăm hỏi và trao quà cứu trợ giúp người dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn trước mắt và sớm ổn định cuộc sống.


Các thành viên trong đoàn cứu trợ đã không quản ngại đường xa mang 300 thùng hàng đến sẻ chia khó khăn với người dân nghèo ven tâm lũ.

Đây là 2 địa phương ven tâm lũ bị thiệt hại nặng nề, tập trung những người dân nghèo, khó khăn trong trận lũ lịch sử vừa qua xảy ra tại các tỉnh miền Trung với gần 1.000 hộ dân bị ngập sâu.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù, nước lũ đã rút nhưng nhiều hộ gia đình vẫn đang bị chia cắt và ngập sâu trong biển nước. Việc cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ lương thực, nước uống cho người dân đều phải di chuyển bằng thuyền, xuồng …

Hiểu được nổi thống khổ, mất mát của hàng ngàn hộ dân đang gặp khó khăn trong trận lũ lịch sử vừa qua, với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, 2 công ty dự kiến hỗ trợ gần 10 tấn bột mì cho các hộ dân trong vùng lũ thành nhiều đợt.


Những phần quà nhỏ bé đã được các nhà hảo tâm trao tận tay bà con.

Thay mặt các nhà hảo tâm, bà Phạm Thị Thanh Huyền, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Vinh Phương cho hay: “Qua các kênh thông tin truyền thông, báo chí và đặc biệt là báo ĐS&PL, chúng tôi được biết đến những khó khăn, thiệt hại của người dân do trận lũ gây ra. Do đó, chúng tôi đã kết nối với quý báo ĐS&PL có một phần quà nhỏ bé để giúp đỡ bà con lúc thiếu thốn”.

Được biết, trong đợt thiện nguyện đầu tiên, đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương 2 xã Đức Bồng và Đức Liên trao 300 thùng hàng (mỗi suất 10kg bột mì) cho 300 hộ gia đình bị ảnh hướng nặng nề trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Cảm động với tấm lòng của các nhà hảo tâm đến với bà con vùng lũ, cụ Lê Thị Hoàn (81 tuổi, trú thôn 2, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) chia sẻ: “Tôi rất vui và cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm và nhớ đến chúng tôi lúc khó khăn, hoạn nạn nhất”.

Mọi sự ủng hộ cho người dân miền Trung của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An;

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

ĐT: 0912329293 (Mr Xuân Hồng) hoặc 0912182109 (Mr Quốc Hoàn)

Quốc Hoàn - Hương Ly

[mecloud]AuxFaXe2Y3[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/300-thung-hang-den-voi-nguoi-dan-ngheo-ven-tam-lu-huyen-vu-quang-a166828.html