+Aa-
    Zalo

    Một ngày cho hành trình thiện nguyện trong trại tâm thần

    ĐS&PL Ngày 6/9 vừa qua, để tiếp nối hành trình thiện nguyện sau mùa Vu Lan báo hiếu, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Lệ Minh (UV Ban Hoằng Pháp TƯ GHPG Việt Nam) ...

    Ngày 6/9 vừa qua, để tiếp nối hành trình thiện nguyện sau mùa Vu Lan báo hiếu, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Lệ Minh (UV Ban Hoằng Pháp TƯ GHPG Việt Nam) các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ đã có một ngày chăm sóc cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần huyện Mỹ Đức cùng hoạt động hành hương đến chùa Hương lễ Phật.

    Bên cạnh đó, CLB còn vinh dự được tham dự lễ Khánh Tuế Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội) tại chùa Bằng. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ phía hàng trăm Phật tử là thành viên của CLB nói riêng và Phật tử khắp nơi nói chung.

    Những thiện nguyện viên sẵn sàng chăm sóc người bệnh.

    Cuối tuần là thời gian dành cho sự nghỉ dưỡng sau một tuần làm việc căng thẳng. Thế nhưng có những con người đã “bán” đi khoảng thời gian quý báu ấy của mình để đổi lấy nụ cười của những bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần huyện Mỹ Đức. Vâng, không ai khác đó chính là những thiện nguyện viên của CLB Hà Nội 14 Chữ.

    Cắt tóc, tắm gội, nấu cơm từ thiện là một trong những hoạt động thiện nguyện được tổ chức một tháng một lần của CLB Hà Nội 14 Chữ. Khác với những tháng trước, hoạt động lần này diễn ra tại Bệnh viên Tâm thần huyện Mỹ Đức chứa hơn 200 bệnh nhân.

    Được biết, do cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nên những bệnh nhân nơi đây họ rất cần được quan tâm, được chăm sóc, vệ sinh thường xuyên. Những thiện nguyện viên tuy không còn xa lạ với hình ảnh các bệnh nhân tâm thần bởi họ đã từng chăm sóc tại các nơi khác. Nhưng khi đến với các bệnh nhân nơi đây, các thiện nguyện viên nhận ra rằng họ thực sự là những người thiệt thòi, kém may mắn và thiếu thốn cả về mặt tinh thần lẫn vật chất.

    Các thành viên cắt tóc cho bệnh nhân tâm thần.

    ...từ những việc cắt tóc, gội đầu.

    Nguyễn Nhung, một thành viên của CLB không khỏi xúc động: “Ở những bệnh viện bình thường, tôi nhìn thấy sự hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi và tấp nập người nhà bệnh nhân thăm hỏi. Còn ở đây chỉ nghe thấy những tiếng gọi, tiếng hát nghêu ngao, tiếng cười sảng khoái. Già có, trẻ có, nam có, nữ có, mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng họ đều về chung một nơi, sống chung một điểm, ăn chung giờ, ngủ chung giấc và cất lên cùng một nỗi lòng. Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà tất cả những người có mặt trong đoàn thiện nguyện ngày hôm nay đều thấy được rằng họ xứng đáng nhận được một cuộc sống vật chất đầy đủ và cần  có được sự quan tâm của tất cả chúng ta. Nếu còn cơ hội, chắc chắn tôi sẽ lại quay lại nơi đây vào một ngày gần nhất!”.

    Khoảnh khắc hồn nhiên của một bệnh nhân.

    Khi tất cả hơn 200 bệnh nhân tâm thần đã được chăm sóc đầy đủ thì cũng là lúc đoàn thiện nguyện chuẩn bị di chuyển tới chùa Hương theo đúng lịch trình. Trong sự nuối tiếc, từ phía Bệnh viện Tâm thần, ông Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Chúng tôi rất đỗi cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp, thiện lành của tất cả mọi người. Các bạn đã có tâm hướng thiện, muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà không may lại mắc phải chứng bệnh này”.

    Trong hành trình một ngày thiện nguyện, một hoạt động đặc biệt phải kể đến, đó là Câu lạc bộ Hà Nội 14 chữ vinh dự được vân tập về giảng đường chùa Bằng (Linh Tiên Tự) làm lễ khánh tuế Hạ lạp Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm nhân mùa an cư kết hạ PL2559 – DL2015. Đại diện câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng và câu lạc bộ Hà Nội 14 Chữ đã dâng lời tác bạch khánh tuế Hạ lạp Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm. Đồng thời, hai câu lạc bộ cũng dâng phẩm vật lên cúng dàng chư tôn đức Giáo thọ sư nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu, noi theo gương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên tôn giả.

    Tại buổi lễ, Hòa thượng đã có lời huấn từ khích lệ, động viên tinh thần tu học của Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng và Câu lạc bộ Hà Nội 14 Chữ. Đặc biệt, Hòa thượng đã tán thán công đức của Đại đức Thích Lệ Minh trong suốt những năm qua, luôn tận tâm cùng chư tôn đức Tăng chùa Bằng tổ chức các khóa tu như: khóa tu tuổi trẻ, khóa tu sinh viên, khóa tu vu lan. Đồng thời cũng là một vị Thầy giáo thọ luôn nỗ lực hướng dẫn, dìu dắt cho các bạn Phật tử Câu lạc bộ Hà Nội 14 Chữ sống theo phương châm “Thanh niên Phật tử luôn tinh tấn – Tịnh hóa thân tâm sống thiện lành”. Hòa thượng mong rằng cả hai câu lạc bộ sẽ nỗ lực tinh tiến tu học hơn nữa, để “sống trong chính pháp, học theo chính pháp và thực hành đúng chính pháp”.

    Qua đó, Hòa thượng mong rằng mỗi Phật tử chúng ta, hãy “Tu” để sửa mình, chuyển hóa thân tâm để sống cuộc sống thiện lành, an lạc.

    Một số hình ảnh tại buổi lễ Khánh Tuế:

    Hòa thượng Ân sư Thích Bảo Nghiêm.

    Các Phật tử trong buổi lễ tại giảng đường chùa Bằng.

    Đại đức Thích Lệ Minh trong buổi lễ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ngay-cho-hanh-trinh-thien-nguyen-trong-trai-tam-than-a109844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.