+Aa-
    Zalo

    Phóng viên, nhà báo lập kỷ lục dội xô nước đá làm từ thiện

    ĐS&PL 30 thành viên của câu lạc bộ Bóng đá Phóng viên (FCPV), đều là các phóng viên, nhà báo đã cùng nhau dội xô nước đá lên đầu để gây quỹ từ thiện.

    Chiều 23/8, tại sân cỏ nhân tạo Lê Văn Lương, đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội), 30 thành viên của câu lạc bộ Bóng đá Phóng viên (FCPV), đều là các phóng viên, nhà báo đã cùng nhau thực hiện 1 kỷ lục về đổ xô nước đá lên đầu, một trào lưu đang gây sốt trên toàn thế giới.

    Phát biểu trước khi tiến hành thử thách, nhà báo Phạm Quốc Cường, Báo Điện tử Dân trí, Chủ tịch CLB cho biết: "Báo chí đã góp phần quan trọng trong việc phanh phui tiêu cực ở chùa Bồ Đề. Tuy nhiên, hậu câu chuyện đó là rất nhiều cảnh đời sẽ bước đầu gặp khó khăn vì phải thay đổi nơi ăn chốn ở và cả cung cách quản lý. FCPV đã lập một quỹ nhỏ, tạm đặt tên “vì tương lai Bồ Đề” để giúp đỡ họ".

    Các thành viên của FCPV chuẩn bị hết sức chu đáo cho thử thách

    3 người được nhận thử thách gồm Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch Công ty Vận tải Đất Cảng (Hải Phòng) Khúc Hữu Thanh Hải và Trưởng ban Kinh tế báo Pháp luật và Xã hội Đỗ Minh Tuấn, đều là những chủ tịch danh dự của CLB. Những người không thực hiện lại thử thách, sẽ phải đóng 5 triệu đồng vào quỹ “vì tương lai Bồ Đề” của FCPV.

    Buổi lập kỷ lục có sự chứng kiến đại diện tổ chức kỷ lục Việt Nam (áo tím) để lập hồ sơ công nhận về kỷ lục vô tiền khoáng hậu này.

    30 thành viên dứt khoát thực hiện thử thách

    Bà Nguyễn Trà My, đại diện tổ chức kỷ lục Việt Nam, người cũng góp mặt trong buổi thử thách cho biết: “Ice Bucket Challenge là một trào lưu mới trên thế giới, đang rất được đón nhận vì mục đích xã hội cao cả. Ai không dám thực hiện thử thách, sẽ phải đóng vào quỹ từ thiện 100 USD. Hiện, tổ chức kỷ lục thế giới cũng nhận được nhiều đơn đăng ký kỷ lục về số lượng người tham dự nhưng ở Việt Nam, FCPV là đơn vị đầu tiên đăng ký thực hiện kỷ lục này. Quan trọng hơn, những người thực hiện thử thách lại đều là những phóng viên - nhà báo cho một quỹ từ thiện cụ thể".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-nha-bao-lap-ky-luc-doi-xo-nuoc-da-lam-tu-thien-a47982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan