Quảng Trị: Hướng đến học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn


Thứ 4, 03/12/2014 | 09:23


(ĐSPL) - Hội người khuyết tật tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức buổi giao lưu “Đồng hành cùng người khuyết tật”.

(ĐSPL) - Ngày 3/12, dự án Người vận động cấm bom mìn Việt Nam (Vietnam Ban Advocates) và dự án RENEW (dự án phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh) phối hợp với Hội người khuyết tật tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi giao lưu “Đồng hành cùng người khuyết tật”.
 - Quảng Trị: Hướng đến học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà cho các em học sinh khuyết tật và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Chủ đề chính của buổi giao lưu năm nay tập trung vào vai trò của công nghệ trong giảm thiểu nguy cơ thiên tai và ứng phó khẩn cấp, tạo môi trường làm việc thuận lợi và mục tiêu phát triển bền vững có sự tham gia của người khuyết tật.
Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có hơn 37.000 người khuyết tật, đa số sống ở nông thôn và gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, cải thiện sinh kế và hòa nhập cộng đồng. Trong những năm qua, chính quyền tỉnh Quảng Trị đã chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt đối với người khuyết tật, đảm bảo cho họ thực hiện đầy đủ quyền bình đẳng và cơ hội phát triển vào các hoạt động kinh tế - xã hội.
Tặng quà nhân ngày Quốc tế người khuyết tật
Đại biểu chính quyền cùng nhau kí và ghi những thông điệp ủng hộ người khuyết tật
Nhân dịp buổi giao lưu này, đại diện lãnh đạo các sở cùng với dự án RENEW đã trao tặng quà cho 15 em học sinh khuyết tật và 15 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Sau buổi giao lưu, các đại biểu chính quyền tỉnh cùng nhau ký, ghi các thông điệp ủng hộ người khuyết tật. Đồng thời, tham gia diễu hành đi bộ với người khuyết tật, tại khuôn viên Trung tâm trưng bày hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-huong-den-hoc-sinh-khuyet-tat-co-hoan-canh-kho-khan-a72238.html