Xây dựng bến đò ngang cho học sinh vùng lũ ở Quảng Bình


Thứ 2, 23/03/2015 | 09:43


(ĐSPL) - Nhằm giúp học sinh đến trường an toàn trong mùa lũ, thị đoàn thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã tiến hành khởi công xây dựng công trình bến đò ngang.

(ĐSPL) - Nhằm giúp học sinh đến trường an toàn trong mùa lũ, mới đây, thị đoàn thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã khởi công xây dựng công trình bến đò ngang giúp học sinh đến trường.
Công trình bến đò ngang được xây dựng ở thôn Minh Hà, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn với tổng dự toán hơn 70 triệu đồng. Nguồn vốn xây dựng được huy động từ các tổ chức, cá nhân, đoàn viên thanh niên khối cơ quan thuộc thị đoàn thị xã Ba Đồn và các doanh nghiệp trên địa bàn.
Lễ khởi công xây dựng bến đò ngang cho học sinh vùng lũ
Xã Quảng Minh là một trong 10 xã nằm về phía Nam thị xã Ba Đồn, so với tiềm năng sẵn có, nền kinh tế xã Quảng Minh còn phát triển khá chậm, giao thông đi lại chủ yếu là qua các tuyến đò ngang. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai, các bến đò ở đây đã bị xuống cấp và hư hỏng. Nhiều chỗ sạt lở nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho việc đi lại của học sinh và người dân địa phương.
Bến đò cũ ở thôn Minh Hà đã xuống cấp, hư hỏng, rất nguy hiểm cho học sinh vào mùa lũ
Đa số học sinh các khối tiểu học và THCS tại xã Quảng Minh, khi đến trường đều phải qua các tuyến đò ngang bắc qua sông Giang. Đặc biệt, vào mùa lũ, nước sông dâng cao việc đi lại này gặp rất nhiều nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trước thực trạng trên, các tổ chức cá nhân, đoàn viên thanh niên khối cơ quan thuộc thị đoàn thị xã Ba Đồn và các doanh nghiệp trên địa bàn đã chung tay góp sức xây dựng công trình bến đò ngang giúp học sinh đến trường.
Ông Trần Viết, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết, công trình bến đò ngang giúp học sinh đến trường có ý nghĩa rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh được đến trường an toàn, các lớp học không bị gián đoạn trong mùa mưa lũ.
Ông Trần Viết, Bí thư thị đoàn Ba Đồn phát biểu tại lễ khởi công
“Bến đò ngang được xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu buôn bán và sản xuất của nhân dân, hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn. Cơ sở hạ tầng được đáp ứng sẽ từng bước cải thiện đời sống của nhân dân, nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật của thôn xã, đồng thời góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương tùng bước vượt lên khỏi khó khăn”, anh Viết nói.
Dự kiến, công trình bến đò ngang cho học sinh tới trường sẽ hoàn thành vào tháng 5/2015.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-ben-do-ngang-cho-hoc-sinh-vung-lu-o-quang-binh-a88324.html