+Aa-
    Zalo

    Tự tiêm filler làm đầy "gò bồng đảo", cô gái trẻ suýt phải cắt bỏ tuyến vú

    ĐS&PL Nữ bệnh nhân 22 tuổi đã tự tiêm chất làm đầy (filler) vào mô vú với mục đích làm đẹp. Tuy nhiên, sau đó, cô đã phải nhập viện với tình trạng sốt, biến dạng, sưng nề, viêm loét.

    Tiền Phong đưa tin, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế ngày 19/9 cho biết, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ 22 tuổi bị áp xe vú đa ổ do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc.

    thua thien hue co gai tu tiem filler suyt phai cat bo tuyen vu dspl
    Nữ bệnh nhân tự tiêm chất filler vào ngực để làm đẹp được các bác sĩ ở Huế phẫu thuật giữ lại tuyến vú.

    Trước đó, bệnh nhân đã tự tiêm chất làm đầy (filler) vào ngực 2 tuần nhằm mục đích nâng ngực. Sau đó, nữ bệnh nhân nhập viện với tình trạng sốt, biến dạng, sưng nề, viêm loét, chảy dịch mủ… vùng ngực. 

    Hình ảnh xét nghiệm cho thấy đây là trường hợp áp xe vú đa ổ hai bên, bội nhiễm với vi khuẩn S. aureus, nguyên nhân chính là do tự tiêm filler không an toàn.

    Bệnh nhân được chỉ định điều trị lấy bỏ các tổ chức viêm, hoại tử kèm dị vât (filler) ở trong mô, cũng như đảm bảo về cả phương diện thẩm mỹ cho bệnh nhân.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân khỏe mạnh, vết mổ ổn định, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Theo Tuổi trẻ, TS.BS Lê Hồng Phúc, trưởng đơn vị tạo hình thẩm mỹ, khoa ngoại chấn thương chỉnh hình - lồng ngực, Bệnh viện Đại học Y dược Huế, cho biết, may mắn là bệnh nhân được phát hiện sớm nên giữ lại được tuyến vú, không phải cắt bỏ như nhiều trường hợp tương tự.

    Chất làm đầy (hay filler) hiện nay là một sản phẩm được sử dụng khá nhiều trong ngành thẩm mỹ, đặc biệt là thẩm mỹ vùng mặt, ngực, mông với nhiều mục đích khác nhau như trẻ hóa da hay độn cấu trúc. Filler được chia thành nhiều loại như silicone dạng lỏng, collagen dạng tiêm, a xít hyaluronic…

    Đa số các sản phẩm filler có thể được dung nạp tốt, có tuổi thọ từ 4-18 tháng, nhưng chúng có thể gây các biến chứng sau tiêm bao gồm các biến chứng gần (phản ứng tại chỗ: Sưng, đỏ, bầm tím, đau, ngứa, nhiễm trùng; khối hoặc u cục dưới da do tiêm sai kỹ thuật; hoại tử mô...), biến chứng xa (phản ứng u hạt; dị vật; sẹo; rối loạn sắc tố…) và các biến chứng nguy hiểm có thể để lại di chứng. Trong đó các biến chứng nguy hiểm có thể kể đến như tắc mạch, hoại tử, mù lòa.

    Những người có nhu cầu làm đẹp cần phải chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn, được chứng nhận của Bộ Y tế về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ để tư vấn và phẫu thuật; không nên tự ý đặt mua và tự tiêm filler trên mạng không rõ nguồn gốc, không có chỉ định của bác sĩ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tiem-filler-lam-day-go-bong-dao-co-gai-tre-suyt-phai-cat-bo-tuyen-vu-a513691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan