+Aa-
    Zalo

    Từ TQ sang cưới vợ VN không thành, cầm dao đâm người mai mối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chi trả một khoản tiền cho người mai mối, Wang về nước vài ngày nhưng đến lúc trở lại tìm vợ thì cô gái đã "biến mất". Uất ức, Wang đã cầm dao đi “xử” ông này.

    (ĐSPL) - Chi trả một khoản tiền cho người mai mối, Wang về nước vài ngày nhưng đến lúc trở lại tìm vợ thì cô gái đã "biến mất". Uất ức, Wang đã cầm dao đi “xử” ông này.

    Theo tin tức trên báo Công an TP.HCM, ngày 12/8, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Wang Yiming (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc) về tội “cố ý gây thương tích”.

    Nhận thấy trong vụ án phía nạn nhân cũng có một phần lỗi nên cuối phiên tòa, HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Wang Yiming mức án 18 tháng tù giam về tội danh trên.

    Wang Yiming tại tòa án- Ảnh: Công an TP.HCM

    Wang Yiming còn bị buộc bồi thường cho nạn nhân 8,6 triệu đồng tiền thuốc men. Do người bị hại yêu cầu hội đồng xét xử buộc bị cáo Wang Yiming bồi thường 60 triệu (bao gồm tiền thuốc men và thời gian nghỉ không thể đi làm được) nhưng nạn nhân không chứng minh được mức thu nhập của mình nên bị hội đồng xét xử tuyên bác bỏ yêu cầu này.

    Theo báo An ninh Thủ đô, cáo trạng truy tố thể hiên: ngày 7/11/2013, Wang Yiming nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích kết hôn. Đến giữa tháng 12/2013, Wang  tìm gặp Dương Cẩm B nhờ môi giới hôn nhân. Sau đó B đưa Wang đến gặp cô gái tên Như (chưa rõ lai lịch, là cháu họ bên vợ của B) đang bán cà phê ở phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương).

    Sau khi gặp mặt, Wang đồng ý kết hôn với Như. Sau đó, B đưa Wang và Như về gặp gia đình Như ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ, để ra mắt và bàn việc tổ chức hôn lễ. Sau khi tổ chức đám cưới xong, Wang đưa Như về TP.HCM thuê khách sạn chung sống.

    Đến ngày 9/2/2014, Wang Yiming trở về Trung Quốc. Nhưng 10 ngày sau trở lại Việt Nam thì Wang Yiming không biết vợ mình đã đi đâu.

    Wang Yiming đòi B phải hoàn trả một phần tiền vì hôn nhân đổ vỡ. B hứa sẽ làm mối để Wang Yiming mang đồ từ Trung Quốc sang Việt Nam bán kiếm lời để trừ nợ. Tuy nhiên, mọi việc sau đó không thành, Wang Yiming tiếp tục đòi tiền B sau khi bị khách sạn đuổi đi và giữ hộ chiếu vì nợ tiền phòng.

    Ngày 24/11/2014, đòi nợ B không được, Wang Yiming còn bị B hăm dọa nên đành phải bỏ đi. Chiều tối cùng ngày, Wang Yiming mua dao mang theo người đến nhà B ở quận 11 để đòi tiền. Đòi không được tiền, Wang Yiming chửi bới và bỏ đi. B nghe Wang Yiming chửi thì lấy một đoạn cây rượt theo đánh cho hả giận. Trong lúc giằng co, Wang Yiming đâm B ba nhát khiến nạn nhân bị thương tật 15\%. Wang Yiming bị bắt giữ ngay sau đó.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]boK1tU7Noq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tq-sang-cuoi-vo-vn-khong-thanh-cam-dao-dam-nguoi-mai-moi-a105939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.