+Aa-
    Zalo

    Tự tử bằng lá ngón vì để... trâu lạc

    • DSPL
    ĐS&PL Lo sợ để mất trâu sẽ khiến người nhà mắng, anh T. đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

    Lo sợ để mất trâu sẽ khiến người nhà mắng, anh T. đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

    Thông tin mới nhất trên Báo Giao thông, ngày 4/8, ông Đinh Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, tại địa phương vừa xảy ra một vụ tự tử bằng lá ngón khiến một người đàn ông tử vong.

    Nạn nhân là anh L.V.T (SN 1973, trú tại xóm Phổn, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc).

    Lá ngón rất dễ kiếm ở các xã vùng cao.

    Theo thông tin ban đầu, vào chiều 3/8, anh T. dắt trâu cho ăn ngoài bìa rừng nhưng do bất cẩn nên con trâu đã đi lạc vào rẫy của người khác quấy phá. Sau khi cố gắng tìm trâu không có kết quả, sợ về nhà sẽ bị người nhà mắng, anh T. đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

    Khi anh T. về đến nhà trong tình trạng bất thường về sức khỏe, người thân phát hiện đã đưa anh T. tới Trạm Y tế xã Tân Pheo cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Theo Báo Dân Việt, ngay khi nhân được tin báo, Công an xã Tân Pheo và Công an huyện Đà Bắc đã có mặt điều tra nguyên nhân, nắm bắt tình hình. Nhưng do gia đình anh T xin không điều tra nên lực lượng công an đã để cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

    Theo anh Đinh Văn Nhất, Phó Chủ tịch, UBND xã Tân Pheo, xã cũng đã đến động viên, thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Chỉ trong vòng 1 tuần, ở xã đã xảy ra 2 vụ tự tử bằng lá ngón. Nạn nhân của vụ quyên sinh trước đó là nghi phạm chính của vụ thảm án giết 2 vợ chồng ông Lường Văn Tía ở xóm Than, xã Tân Pheo.

    Nhiều năm qua, xã Tân Pheo đã tuyên truyền, cảnh báo tới toàn thể nhân dân về tính cực độc cũng như tình trạng tự tử bằng lá ngón. Tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tu-bang-la-ngon-vi-de-trau-lac-a198216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan