+Aa-
    Zalo

    Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa được chôn cất cạnh bố ở Thái Bình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sáng nay (23/7), thi thể của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã được người nhà đưa về Thái Bình để chôn cất cạnh bố ruột.

    (ĐSPL) – Sáng nay (23/7), thi thể của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã được người nhà đưa về Thái Bình để chôn cất cạnh bố ruột.

    Trước đó, sáng cùng ngày, xe chở thi thể của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa từ Trại tạm giam số 1 đến Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, Bộ Công an. Theo nguồn tin riêng của báo Đời sống và Pháp luật, thi thể của tử tù này đã được giao lại cho gia đình mang về mai táng. 

    Theo quan sát của phóng viên, ngôi nhà gia đình Nghĩa tại Kiến An, Hải Phòng vẫn đóng cửa im ỉm. Một người thân trong gia đình tử tù cho biết: “Sáng nay, người nhà cũng đã dọn dẹp ngôi nhà nơi Nghĩa từng ở, chiều khoảng 13h sẽ đưa về tới Thái Bình để chôn cất cạnh bố. Đến sáng mai (24/7) sẽ đưa làm lễ đưa tang tại nhà ngoài Hải Phòng”

    Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa được chôn cất cạnh bố ở Thái Bình
    Ngôi nhà vẫn đóng cửa im ỉm.

    Một người dân ở đây cho biết, kể từ ngày ông Nguyễn Đức Hùng (bố ruột Nghĩa) điều khiển xe máy cùng vợ là bà Phạm Thị Chuân đi có việc gia đình từ Hà Nội về Hải Phòng, khi tới TP Hải Dương đã va quệt với một xe container. Cú va quệt khiến chiếc xe máy đổ ra đường bị ngã, ông Hùng bất tỉnh còn bà Chuân bị thương ở đầu được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng đến đầu giờ chiều 30/10, ông Hùng đã qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

    Chị Lê Thị H. (45 tuổi, hàng xóm tử tù – Đức Nghĩa) cho biết: “Kể từ khi chồng mất vì tai nạn giao thông, bà Chuân đi đâu không ai biết, có thể bà ấy lên sống với đứa con gái trên Hà Nội)”.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin: Sau gần 4 năm bị 2 cấp tòa tuyên án tử hình, chiều ngày 22/7, tại Trại giam Hà Nội, Hội đồng thi hành án (TAND Tối cao) đã thi hành án tử hình đối với phạm nhân Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, trú tại quận Kiến An, TP Hải Phòng) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

    Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa được chôn cất cạnh bố ở Thái Bình
    Đối tượng Nguyễn Đức Nghĩa.

    Trước đó, Nguyễn Đức Nghĩa và nạn nhân Nguyễn Phương L. đều là sinh viên K42 khoa Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội). Trong những năm sinh viên, cả hai đã yêu nhau nhưng đến cuối năm 2006 thì chia tay. 

    Sau đó, Nghĩa có người yêu mới là Hoàng Thị Y. (SN 1986, ở Quảng Ninh, là SV trường ĐH Genetic Hà Nội) sống tại phòng 1101, tầng 11, nhà G4, khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy (Hà Nội).

    Nhân dịp nghỉ lễ 30/4/2010, Y. đã gửi nhà nhờ Nghĩa trông giúp để cô về quê. Ngày 3/5, Nghĩa điện thoại cho L. đến nhà của Yến để "tâm sự". L đi đến điểm hẹn bằng xe máy có mang theo điện thoại và máy tính xách tay. Khoảng 23h ngày 3/5, trong lúc L. đang đứng trước gương thì đột nhiên Nghĩa tiến đến rút dao nhọn đâm thẳng vào lưng khiến nạn nhân này tử vong ngay tại chỗ.

    Để phi tang thi thể L., Nghĩa dùng dao cắt bỏ đầu và 10 đầu ngón tay cho vào túi nilon vứt tại một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh, phần thân được Nghĩa mang lên tầng thượng giấu vào phòng xử lý rác của khu chung cư. Tài sản của L. bao gồm 1 chiếc xe máy SCR, 1 laptop, 1 ĐTDĐ được Nghĩa mang đi cắm tại hiệu cầm đồ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tu-nguyen-duc-nghia-duoc-chon-cat-canh-bo-o-thai-binh-a42483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan