+Aa-
    Zalo

    "Tử tù vượt ngục" Nguyễn Văn Tình hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tình - một trong 2 tử tù vượt ngục và đồng phạm ra xét xử phúc thẩm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Sáng nay, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tình - một trong 2 tử tù vượt ngục, cùng các đồng phạm ra xét xử phúc thẩm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, TAND cấp cao tại Hà Nội sáng 10/10 đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

    Nguyễn Văn Tình - một trong hai tử tù đào tẩu khỏi phòng biệt giam - bị đưa ra xét xử cùng các bị cáo trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.

    Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 10/10, sau khi Chủ tọa khai mạc phiên tòa, luật sư Trương Quốc Hòe (bào chữa cho Nguyễn Văn Tình) đã đề nghị hoãn phiên tòa. Theo luật sư Hòe, phiên tòa hôm nay vắng mặt hai luật sư bào chữa cho các bị cáo. Liên quan đến hành vi của bị cáo Tình và bị cáo Nguyễn Quốc Hùng, một số bị cáo liên quan lại vắng mặt nên luật sư Hòe đề nghị tòa phải trích xuất các bị cáo đến tòa hoặc trích xuất lời khai của các bị cáo đưa đến phiên xử.

    Nguyễn Văn Tình và đồng phạm tại tòa - Ảnh: Vietnamnet

    Ngoài ra, theo luật sư Hòe, tất cả các bị cáo chưa nhận được bản án sơ thẩm. Đại diện VKS hỏi các bị cáo đã nhận được bản án sơ thẩm tháng 4/2017 chưa thì đồng loạt các bị cáo đều trả lời là chưa nhận được.

    Đại diện VKS nhận định, các luật sư bào chữa cho các bị cáo vắng mặt tại phiên tòa xét xử hôm nay vắng mặt đều có lý do chính đáng, từ đó đề nghị tòa xem xét.

    Đến 9h10 cùng ngày, sau khi xem xét đề nghị của VKS và các ý kiến của luật sư, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Theo Chủ tọa phiên tòa, tới phiên phúc thầm lần 2, các luật sư bào chữa và các bị cáo vẫn vắng mặt thì tòa vẫn xử bình thường.

    Báo Vnexpress trích dẫn bản án sơ thẩm thể hiện, năm 2004, sau khi trốn truy nã sang Trung Quốc, bà trùm Đặng Minh Châu tiếp tục giao dịch ma túy với Nguyễn Thanh Tuân (đang trốn truy nã) và đặt mua heroin với giá mỗi bánh 192 triệu đồng, bất kể số lượng.

    Tuân đề nghị Hùng (chủ một nhà hàng ở Hà Nội) kiếm xưởng gia công bình gas công nghiệp để cất giấu ma túy. Gần 500 bánh heroin sau đó được giấu vào ngăn bí mật tại đáy ba bình gas lớn.

    Phi vụ không thành công khi chúng đang giao nhận một bình có 170 bánh heroin thì bị cảnh sát phát hiện.

    Bản án sơ thẩm xác định, đường dây mua bán xuyên quốc gia do Châu cầm đầu đã mua bán tổng cộng gần 1.200 bánh heroin. Châu trực tiếp mua bán hơn 800 bánh heroin với Tuân và các đồng phạm khác. Mỗi bánh heroin Châu lãi gần 20 triệu đồng, trong đó, thuê vận chuyển 8 triệu đồng.

    Sau 4 ngày xét xử, chiều 27/4, TAND Hà Nội phạt Hùng, Tình, Châu và 6 người khác án tử hình. Hai bị cáo còn lại nhận 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và 12 tháng tù treo tội Không tố giác tội phạm. Cả 8 bị cáo cùng chống án.

    Riêng Tình vào đầu tháng 9 đã trốn khỏi buồng biệt giam.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tu-vuot-nguc-nguyen-van-tinh-hau-toa-a204711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan