+Aa-
    Zalo

    Từ tỷ phú trở thành tay trắng khi 11 căn nhà cháy rụi

    • DSPL
    ĐS&PL 11 căn nhà bị thiêu rụi và hàng chục căn khác bị bà hỏa ghé thăm đã khiến những người dân tại đường Y Jut sống trong cảnh màn trời chiếu đất, họ từ tỷ phú bỗng chốc trắng tay.

    11 căn nhà bị thiêu rụi và hàng chục căn khác bị bà hỏa ghé thăm đã khiến những người dân tại đường Y Jut sống trong cảnh màn trời chiếu đất, họ từ tỷ phú bỗng chốc trắng tay.

    Khoảng 13h30 ngày 28/7, vụ cháy kinh hoàng tại đường Y Jut, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột đã khiến nhiều người hoảng loạn. Toàn bộ khu phố sầm uất bậc nhất thành phố chìm trong biển lửa.

    Do tuyến đường tập trung nhiều hộ kinh doanh đồ gỗ, giày dép, quần áo nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm cả mặt tiền đường Y Jut từ số nhà 95 đến 117. Đồng thời, ngọn lửa cũng lan ra phía sau uy hiếp hàng chục căn nhà tại một con hẻm trên tuyến đường này.

    Hàng chục xe chữa cháy cùng hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, CSGT, công an phường và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội, lực lực thanh niên xung phong đã có mặt phối hợp với người dân dập lửa.

    Từ tỷ phú trở thành tay trắng khi 11 căn nhà cháy rụi
    Cả khu phố trong cảnh đổ nát, tan hoang.

    Đến khoảng 15h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, toàn bộ dãy phố dài khoảng 100 mét bỗng chốc tan hoang khiến người dân phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Tài sản mà họ bao năm lam lũ tích cóp giờ thành tro bụi.

    Đứng nhìn căn nhà cháy rụi, bà Nguyễn Thị Lan (58 tuổi- số nhà 107) đau đớn kể lại: "Thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội từ nhà hàng xóm, tôi chỉ biết hô hoán mọi người trong nhà bỏ chạy để lo giữ tính mạng. Còn tất cả tài sản của gia đình đành phó mặc cho lửa dữ. Nếu lúc ấy chỉ chậm vài phút, có lẽ tôi đã thành than trong căn nhà mình ở. Bao nhiêu tài sản đều cháy sạch, thiệt hại cả tỷ đồng ".

    "Ngôi nhà đã cháy rụi, mọi vật dụng, tiền bạc đã thành than, cả gia đình tôi giờ chẳng biết sống ra sao? Tất cả tài sản trong nhà mà vợ chồng tôi bao nhiêu năm lam lũ, tích cóp giờ chỉ còn lại đống đổ nát. Chỉ tính riêng tiền hàng của đồ nội thất bị thiêu cháy đã gần cả tỷ đồng, chưa kể vật dụng, tiền mặt trong nhà", bà Trần Thị Thu Mai- số nhà 113 buồn rầu kể lại.

    Từ tỷ phú trở thành tay trắng khi 11 căn nhà cháy rụi
    Cô Nguyễn Thị Lan buồn rầu khi căn nhà của mình đã cháy thành than.

    Cùng chung tâm trạng với những hộ dân trên, anh Trần Hữu Nghĩa (35 tuổi, số nhà 105) cho biết, lúc xảy ra hỏa hoạn, anh không có ở nhà. Khi về tới nhà thì nhìn thấy toàn bộ số giày, dép trị giá 2 tỷ đồng ở cả hai tầng trong căn nhà đêù chìm trong biển lửa. 

    "Nhà cháy, tài sản giá trị đều bị thiêu rụi hết, sắp tới chẳng biết lấy đâu tiền mà sống, có bao nhiêu vốn liếng tôi đều đầu tư vào kinh doanh giày dép", anh Nghĩa nói.

    Sáng 29/7, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và một số ban ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại. 

    Theo đó, 11 gia đình có nhà bị thiệt hại 100\% được UBND thành phố hỗ trợ 6 triệu đồng và UBND phường Thống Nhất hỗ trợ 3 triệu đồng. Còn lại 2 hộ bị cháy 50\% được UBND thành phố hỗ trợ 3 triệu đồng và UBND phường hỗ trợ 1,5 triệu đồng. 

    Từ tỷ phú trở thành tay trắng khi 11 căn nhà cháy rụi
    Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và các sở, ban ngành, đoàn thể thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình bị hỏa hoạn.

    Ông Hoàng Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới các gia đình bị hỏa hoạn, động viên các gia đình vượt qua gia đoạn khó khăn trước mắt. 

    "Chúng tôi biết, các hộ dân bị thiệt hại rất nặng nề trong vụ hỏa hoạn này nên ngoài việc hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị thiệt hại, UBND tỉnh sẽ vận động các ngành chức năng, các nhà hảo tâm, các tổ chức… giúp đỡ để các hỗ dân sớm ổn định cuộc sống", ông Hải chia sẻ.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy và tổng số thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ty-phu-tro-thanh-tay-trang-khi-11-can-nha-chay-rui-a43535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan