+Aa-
    Zalo

    Từ việc ca nương Kiều Anh bị “ném đá”: Giá của sự tự tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì dám hỏi ngược: “Em muốn biết các huấn luyện viên (HLV) có thể làm gì cho em” mà ca nương Kiều Anh bị dư luận "ném đá" suốt tuần qua

    (ĐSPL) - Chỉ vì dám hỏi ngược: “Em muốn biết các huấn luyện viên (HLV) có thể làm gì cho em” mà Kiều Anh, một trong những thí sinh nổi bật nhất vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2015 bị cộng đồng mạng  “mắng mỏ” suốt tuần qua. Ca nương trẻ không phải là trường hợp duy nhất dại dột bộc lộ sự tự tin trên sóng truyền hình, để rồi phải nhận “gạch đá”.

    [mecloud]CwMxiS1Osf[/mecloud]

    Nếu có thể quay ngược thời gian, thì khi được cả bốn HLV ra sức “chào mời”, hẳn Kiều Anh chọn cách bối rối xúc động, rụt rè thưa gửi, khóc nữa lại càng hiệu quả, miễn sao khán giả truyền hình thấy đây là một cô gái hiền dịu, mong manh, non nớt. Và họ sẽ lập tức bị lay động,  thấy thương cảm, thấy cần phải bảo bọc cô gái nhỏ nhắn ngây thơ này, bằng cách nhắn tin bình chọn chẳng hạn. Nếu thế thì ca nương vừa tròn đôi mươi với gương măt xinh xắn, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, giọng hát “chất” cùng cách xử lý ca khúc khác biệt và tinh tế có khả năng sẽ “đi” rất xa tại Giọng hát Việt 2015.  Nhưng sau phút “lỡ dại” kia, thay vì trải hoa hồng, con đường trước mắt Kiều Anh có thể  khá chông gai, nếu xét đến lượng “gạch đá”  khán giả ném vào cô không thương tiếc trên các diễn đàn mạng suốt tuần qua.

    Thực ra, câu hỏi Kiều Anh dành cho bốn vị HLV không có gì quá đáng. Lớn lên từ cái nôi ca trù, rất hợp lý khi ca nương  muốn biết, HLV nào có thể giúp cô phát huy được khả năng, trong đó có việc gìn giữ bản sắc. Cũng không loại trừ khả năng Kiều Anh xem quá nhiều các phiên bản The Voice quốc tế, đặc biệt là The Voice Mỹ, nơi khuyến khích thí sinh bộc lộ mạnh mẽ cái “tôi”, tính ganh đua, khả năng cạnh tranh và khao khát giành chiến thắng, nơi không có chỗ cho những mục tiêu “xa xỉ” kiểu như: Thắng thua không quan trọng, đi thi là để  học hỏi kinh nghiệm, mà quên mất, khán giả truyền hình Việt Nam có “gu” hoàn toàn trái ngược.

    Ca nương Kiều Anh trình bày ca khúc "Rơi" tại vòng giấu mặt Giọng hát Việt 2015.

    Xem kỹ lại tiết mục dự thi của Kiều Anh thì thấy,  cho dù dám “hỏi ngược” HLV, nhưng ca nương luôn dùng kính ngữ và thái độ cũng đúng mực, không chút hỗn hào. Cái tội của cô có lẽ là dám thể hiện sự tự tin của một ca nương “con nhà nòi” đã bước lên sân khấu từ  khi còn rất nhỏ, đã tỏa sáng trong nhiều liveshow lớn tổ chức ở cả trong nước lẫn quốc tế, và hiểu rõ thực lực của mình. Thực ra, nếu cô tỏ vẻ khép nép, bối rối hay rụt rè khi đứng trước huấn luyện viên, thì có khi lại là... diễn. Tiếc là Kiều Anh không biết “diễn” theo “gu” của đa số khán giả truyền hình. Và, sự tự tin – chân thật của cô đã bị khoác cho cái “mũ” kiêu ngạo, chảnh. Ca nương trẻ càng “lên báo” thanh minh, càng bị phán xét dữ dội.

    Chưa rõ con đường sắp tới của Kiều Anh sẽ phẳng phiu hay gập ghềnh, khi mà nó phụ thuộc khá lớn vào số phiếu bình chọn của khán giả. Mà khán giả truyền hình thì “sáng nắng, chiều mưa”, yêu đấy rồi cũng rất nhanh chóng, lại ghét đấy. Còn nhớ Giọng hát Việt nhí mùa I, cô bé 9 tuổi Hồng Khanh con gái của diễn viên điện ảnh Chiều Xuân, cũng bị chính những khán giả mới phút trước còn xuýt xoa trước giọng hát trong vắt như thiên thần ấy, phút sau đã xỉa xói  không thương tiếc, rằng “già chát”, “diễn”,  “chảnh”, tất cả chỉ vì Hồng Khanh “dám” tỏ ra tự tin,  lanh lợi, dạn dĩ  trong  giao tiếp với các huấn luyện viên.

    Giọng hát Việt nhí mùa 2, đến lượt cậu bé 12 tuổi Đức Anh trở thành “bia” đỡ gạch đá với lý do còn... lãng xẹt hơn: Sau ca khúc “Dậy mà đi” khiến cả khán phòng bùng nổ, Đức Anh “trót” tự tin khẳng định: “Mục tiêu là vượt qua anh Quang Anh (Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 1)!”. Và đúng như dự đoán của cộng đồng mạng, Đức Anh đã phải dừng bước sớm. Tiếc cho giọng ca giàu nội lực này, không ít người hồ nghi, phải chăng trước sức ép khủng khiếp của dư luận, HLV không dám “cứu” thí sinh được đánh giá là “chất” nhất nhì mùa giải, bởi có “cứu” thì cậu bé cũng khó “đi” xa.   

    Quay trở lại trường hợp của Kiều Anh, ca nương đang trở thành “tiêu điểm” bình phẩm của cộng đồng mạng, câu hỏi đặt ra là:  Cô gái trẻ có đáng bị “ném đá” không? Liệu giọng ca mang “mầu” lạ này có may mắn vượt qua được hiệu ứng đám đông, để những khán giả công tâm có cơ hội thưởng thức nhiều hơn tài năng của cô tại sân chơi Giọng hát Việt 2015?  Rất khó trả lời khi mà số đông khán giả, nhất là các “anh hùng bàn phím” vẫn đang cố tình đánh đồng sự thẳng thắn, tự tin của ca nương với  thói chảnh và kiêu ngạo để “vùi dập” cô không thương tiếc. Nếu như phải dừng bước oan uổng, thì có lẽ với Kiều Anh, bài học lớn nhất cô đúc rút được từ sân chơi này là: Cái giá phải trả cho sự tự tin đôi khi quá đắt!

    SÔNG THAO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-viec-ca-nuong-kieu-anh-bi-nem-da-gia-cua-su-tu-tin-a96554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.