+Aa-
    Zalo

    Tử vong do biến chứng sau khi phẫu thuật nâng mông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Maribel Cardona đã chết vì tắc mạch phổi gây ra bởi một mô mỡ bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng mông.

    (ĐSPL) – Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Maribel Cardona đã chết vì tắc mạch phổi gây ra bởi một mô mỡ bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng mông. 

    Maribel Cardona, 51 tuổi, đã chết ngay sau khi phẫu thuật nâng mông tại Trung tâm mỹ phẩm Vanity ở Miami (Mỹ). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Cardona đã chết vì biến chứng do phẫu thuật.

    Tử vong do biến chứng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mông
    Trung tâm Vanity, nơi bà Cardona phẫu thuật nâng mông.

    Bà Cardona đã thực hiện một ca phẫu thuật nâng mông Brazil bằng cách chiết xuất chất béo từ cơ thể bệnh nhân, thường là vùng bụng, và sau đó lại bơm chất béo này vào mông.

    Amy Spinelli, hàng xóm của bà Cardona, cho biết rằng, nạn nhân đã biết đến Thẩm mỹ viện Vanity thông qua một người bạn và bà ấy tới đó làm đẹp vì chi phí của nó không quá tốn kém.

    Spinelli cho biết, theo lời can ngăn của con trai, bà Cardona người gốc Puerto Rico, đã cố gắng để hủy bỏ các thủ tục phẫu thuật mông sau khi gia đình bà cảnh báo về những biến chứng liên quan có thể xảy ra.

    Tuy nhiên, thẩm mỹ viện Vanity không chịu hoàn lại tất cả số tiền cho bà Cardona và họ giữ lại tới 4.000 USD. Do quá tiếc tiền, bà Cardona lại quyết định tiếp tục thực hiện ca phẫu thuật.

    Sau khi phẫu thuật, bà Cardonau cảm thấy khó thở ngay sau khi được đưa đến khu vực phục hồi hậu phẫu, theo báo cáo khám nghiệm tử thi.

    Anthony Hasan, bác sĩ phẫu thuật của bà, cho biết, khoảng 5 phút sau ca phẫu thuật, các bác sĩ gây mê nói với ông rằng bệnh nhân đã tỉnh táo và nói chuyện bình thường nhưng mức độ oxy và huyết áp của bà Cardona rất thấp.

    Bà Cardona đã được đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện gần khu vực đó và tử vong ngay một giờ sau đó do bị tắc nghẽn phổi, gây ra bởi các mô mỡ.

    Hasan là một bác sĩ da liễu và chưa có chứng nhận là một bác sĩ phẫu thuật của Hội đồng phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ. Ông chỉ là thực tập sinh trong phẫu thuật nói chung và một thành viên trong khoa phẫu thuật thẩm mỹ được 3 năm.

    Tuy nhiên, hồ sơ cá nhân của ông Hasan trên trang web của trung tâm thẩm mỹ Vanity nói rằng ông chuyên về phẫu thuật nâng ngực, cũng như hút mỡ và thu nhỏ vòng bụng. Tuy nhiên, không có đề cập đến bất kỳ kinh nghiệm nào trong việc phẫu thuật nâng mông.

    Cái chết của bà Cardona không phải là sự cố duy nhất với bệnh nhân ở trung tâm Vanity.

    Trước đó, một bệnh nhân khác có tên Linda Escanaverino, phải nằm viện 4 ngày và phải truyền máu liên tục sau khi phẫu thuật nâng mông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vong-do-bien-chung-sau-khi-phau-thuat-nang-mong-a43572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan