+Aa-
    Zalo

    Từ vụ cháy ở 68 Trần Thái Tông:Tạm dừng hoạt động tất cả quán karaoke

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra.

    (ĐSPL) – Sau vụ cháy nghiêm trọng làm 13 người chết, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra.

    Ngày 2/11, ông Dương Cao Thanh, chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quận này đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra.

    Theo ông Thanh, quyết định tạm thời nêu trên được đưa ra sau vụ cháy nghiêm trọng làm 13 người chết ngày 1/11 vừa qua. Những quán nào không đủ điều kiện dứt khoát không được phép mở cửa. Ngoài ra, nếu quán nào không đủ điều kiện mà vẫn hoạt động thì Chủ tịch phường đó phải chịu trách nhiệm.

    Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

    Về thông tin quán karaoke 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội chưa đủ điều kiện vẫn cho khách vào hát, ông Thanh cho biết việc này các cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ. Đây là vụ việc nghiêm trọng, nếu xác định rõ vi phạm thì sẽ xử lý kiên quyết theo pháp luật.

    Cũng theo ông Thanh, trong cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy và TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân vụ cháy.

    Ngoài ra, thông tin nhận được, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã chỉ đạo cơ quan CSĐT tiến hành khởi tố vụ án, điều tra, làm rõ vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy – HN) khiến 13 người thiệt mạng.

    Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 1/11, tại số 68 đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn làm 13 người tử vong.

    Lực lượng chức năng sau đó đã xuống hiện trường tiến hành khống chế vụ cháy, đồng thời cứu người bị nạn.

    Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và ba nhà liền kề gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy. Thủ tướng đồng thời chỉ đạo Công an thành phố sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

    Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. Thứ trưởng Thành chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

    TƯỜNG VY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-chay-o-68-tran-thai-tongtam-dung-hoat-dong-tat-ca-quan-karaoke-a168823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan