+Aa-
    Zalo

    Từ vụ "tiên tri" máy bay mất tích: Đừng “nhảy múa” trên nỗi đau!

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, người mẫu Dương Yến Ngọc lại khiến dư luận dậy sóng khi đưa ra lời dự đoán chiếc máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn.

    (ĐSPL) - Mới đây, người mẫu Dương Yến Ngọc lại khiến dư luận dậy sóng khi đưa ra lời dự đoán chiếc máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn. Trên trang cá nhân của mình, cô người mẫu này cũng đưa ra một số lời nhận xét về vụ mất tích máy bay ngày 28/12/2014. Sự việc ồn ào này khiến nhiều người nhớ đến "sự cố" của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng khi anh đóng giả bác sỹ Cát Tường khám cho nữ bệnh nhân trong lễ hội Halloween khiến dư luận từng phẫn nộ.

    Việc các ngôi sao showbiz Việt "vin" vào các thảm họa, nỗi mất mát để "diễn trò" một lần nữa lại được mang ra mổ xẻ. Nhiều người cho rằng, đây là một việc làm "quá trớn" khi nỗi mất mát thân nhân chưa nguôi ngoai thì những lời nói, hành động của những nghệ sỹ này đã khoét sâu thêm sự đau thương ấy...

    "Chém gió" nhận được tin mật từ... "tình báo"!?

    Ngay sau khi có thông tin vụ máy bay AirAsia QZ8501 mất tích, trên trang cá nhân của mình, người mẫu Dương Yến Ngọc bất ngờ tung ra một status mới khẳng định chuyện cô dự đoán trước đây là không sai: "Các thánh trước đây đã từng chém tôi thì vào mà đọc nhé. Những gì tôi biết về các chuyến bay là một sự tình cờ nhưng được báo trước như một cái duyên. Và tôi chia sẻ trong phạm vi cho phép. Hãy nhớ, tất cả những gì là tai nạn sắp xảy ra trong cuộc sống sẽ có người được biết và phải biết. Cầu nguyện cho các nạn nhân được tìm thấy".

    Người mẫu Dương Yến Ngọc gây bão với  dự đoán về tai nạn hàng không.

    Hơn thế, cô người mẫu này còn đăng ảnh chụp đoạn chát (nói chuyện) mà trong đó, một người phụ nữ xin ý kiến siêu mẫu này về việc chồng cô có nên đi chuyến bay của hãng hàng không AirAsia không. Yến Ngọc đã trả lời rằng cô ta hãy đổi vé máy bay cho chồng. Sự việc này càng làm ồn ào thêm khi có tin cô biết tin... mật về những vụ mất tích của máy bay gần đây.

    Tin nhắn "tiên tri" của Dương Yến Ngọc.

    Vào tháng 7/2014, Dương Yến Ngọc từng đăng status với ngụ ý cô biết trước sẽ có tai nạn xảy ra với máy bay MH17 của Malaysia Airlines. Khi đó, cô còn cho biết, mình nhận được một nguồn tin... tình báo dự đoán thế giới sẽ còn một thảm họa rơi máy bay nữa xảy ra nhưng của một hãng hàng không khác(?!). Điều này khiến nhiều cư dân mạng không kém phần hoang mang. Dự đoán của cựu á hậu khi đó bị dư luận "ném đá" vì cho rằng cô muốn gây chú ý, muốn PR tên tuổi khi danh tiếng của mình đang bị lãng quên nên lợi dụng "từ khóa MH17".

    Chia sẻ với báo giới, Dương Yến Ngọc cho biết: "Tôi không có giỏi mà chỉ có duyên để biết chuyện đó, và tôi bắt buộc phải nói ra mới thấy nhẹ lòng. Rất nhiều người hỏi rằng vì sao tôi biết thì tôi xin phép không nói được vì nó liên quan đến nhiều người. Tôi viết status kia không phải để câu view mà nói ra để nhẹ lòng".

    Dương Yến Ngọc còn cho rằng: "Nói ra như thế nào để người ta tin mình là cả một vấn đề. Còn rất nhiều thiếu sót là lúc đó gia đình gặp chuyện khủng hoảng nên tôi bỏ qua và không trả lời nổi các tin nhắn của mọi người. Tôi chia buồn cho những người gặp nạn ngày hôm nay".

    Nói về vụ máy bay rơi ngày 28/12, cô á hậu viết trên trang cá nhân: "Cách đây năm tháng khi tôi viết status thì sau đó đã có khoảng bảy chiếc máy bay rơi ở khu vực châu á nhưng tôi không hề lên tiếng vì đó không phải là chiếc máy bay mà tôi muốn nói tới. Chiếc sáng 28/12 chính là chiếc tôi dự đoán. Hồi chiếc máy bay ở Đài Loan rơi nhiều người hỏi tôi có phải không nhưng tôi không hề lên tiếng xác nhận. Rồi một người từng hỏi tôi đi chiếc AirAsia có an toàn không, tôi đã kêu đổi vé"(?!).

    Nhưng khi phóng viên muốn hỏi thêm về thông tin, như cô nhận được nguồn tin từ đơn vị tình báo nào, thời gian ra sao, thì Dương Yến Ngọc từ chối trả lời.

    Trước những khẳng định của người mẫu Dương Yến Ngọc, nhiều độc giả hoài nghi rằng, liệu đây có phải là chiêu "chém gió" của người đẹp, nên khi nhiều người hỏi là nguồn tin cô nhận được là ở đâu, có đơn vị tình báo nào lại thông tin cho cô - một người mẫu hoạt động trong showbiz Việt mà không phải là một đơn vị, tổ chức quốc tế nào?

    Không đồng tình với việc dùng chiêu trò để nổi tiếng, nhạc sỹ Lê Thành cho biết: "Hiện nay, cái khó nhất là giữ được tình cảm của khán giả, còn việc nổi tiếng (hay tai tiếng) thì quá dễ dàng. Tuy nhiên, dùng những sự kiện thương tâm để gây chú ý cho khán giả, tôi nghĩ đây là việc làm nên tránh. Thực sự, có khá nhiều chiêu trò để nghệ sỹ sử dụng, nhưng việc dùng những hình ảnh phản cảm đó để gây chú ý là điều không nên".

    Không phải trò đùa!

    Trò chuyện với PV, nhà văn Trần Ngọc Tiến cho biết: "Showbiz từ trước đến nay bị cho là nhốn nháo như cái... chợ vì những vụ lùm xùm không đáng có có nhiều nghệ sỹ. Việc ca sỹ, người mẫu "tranh thủ" chém gió, tạo trò trước thảm họa, đau thương không phải là trò đùa nữa mà đó là việc lòng tự trọng bị chà đạp.

    Trung tá Vũ Quang Hiệp (Cục Chính Trị - Học viện Phòng không - Không quân) cho biết: "Tin tình báo là hoạt động điều tra, thu thập, nghiên cứu, tổng hợp, xử lý những tin tức, tư liệu bí mật về quân sự, chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, khoa học, kỹ thuật, công nghệ... trong lĩnh vực quân sự. Tình báo chiến lược hay bất cứ hoạt động tình báo nào khác cũng có những điểm cơ bản tương đồng và giống nhau là hoạt động rất bí mật...".

    Từ trước đến nay tôi cũng chưa bao giờ nghe đến việc một tổ chức tình báo lại báo tin mật cho một cá nhân bình thường, không có nghĩa vụ gì về mặt quân sự cả. Nếu có, thông tin cũng được xác minh qua cơ quan đại diện có thẩm quyền và cơ quan này sẽ thông báo cho cá nhân ấy với những giấy tờ, chứng cứ quan trọng...".

    Những lùm xùm của Dương Yến Ngọc "tiên tri" vụ mất tích máy bay thời gian gần đây đã làm nhiều người nhớ ra scandal của Đàm Vĩnh Hưng trong bữa tiệc hoá trang Halloween. Nam ca sỹ diện áo blouse trắng, mang biển tên "Bác sỹ Cát Tường", đeo ống nghe khám bệnh cho ca sỹ Lệ Quyên. Hành động này gợi liên tưởng tới vụ án bác sỹ thẩm mỹ phi tang xác nạn nhân đang gây rúng động tại Hà Nội.

    Ngoài sự việc này, khán giả còn nhắc tới các scandal gây xôn xao trước đó của Đàm Vĩnh Hưng như tạo dáng chụp ảnh trước hàng nghìn người đang xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Đó là những hình ảnh phản cảm khi nỗi đau thương mất mát lại "bị" đem ra làm trò đùa của nghệ sỹ Việt. Liên quan đến sự việc của Đàm Vĩnh Hưng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã xử phạt ca sỹ này với mức là cảnh cáo.

    Ông Nguyễn Đăng Chương Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng, dù ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng không vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nhưng hành động thiếu văn hóa của ca sỹ này trong dịp lễ Halloween vừa qua gây ảnh hưởng nhiều tới công chúng, đặc biệt là gia đình nạn nhân. Lễ hội hóa trang thì phải hóa trang mặt mũi, mặc quần áo thế nào chứ đó đâu phải là lễ hội hóa trang. Đó là một hình ảnh rất phản cảm như cổ xúy cho một hiện tượng vô nhân tính.

    Phi văn hóa, phi đạo đức

    Trước việc nhiều nghệ sỹ dùng các tai nạn thương tâm để đánh bóng tên tuổi, đứng trên góc độ văn hóa, Phó giáo sư - tiến sỹ Phan An, Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ chia sẻ: "Trong văn hóa nước ta, mọi người sống với nhau đặt cái tình, cái nghĩa lên hàng đầu. Đó cũng là những giá trị tốt đẹp được gìn giữ từ lâu đời. Vì vậy, việc lợi dụng những đau khổ của người khác, những sự kiện đau thương của người khác để đưa lên làm việc có lợi cho mình là việc làm không nên. Đó là hình thức phi văn hóa, phi đạo đức thể hiện sự thiếu quan tâm đến nỗi đau của đồng loại. Và đó là một việc làm không thể chấp nhận được".

    Vô cảm trước nỗi đau của người khác là không chấp nhận được

    Nhà văn - Nhà văn hoá Chu Minh cho biết: "Trước những mất mát, đau thương của đồng loại, người ta thường chia sẻ những nỗi đau ấy bằng cách an ủi, đồng cảm hoặc là im lặng. Tuy nhiên, một số nghệ sỹ đã mang những hình ảnh đau thương ấy ra làm trò đùa là rất kém văn hoá. Vô cảm trước nỗi đau của người khác thì không thể là người có văn hoá được".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-tien-tri-may-bay-mat-tich-dung-nhay-mua-tren-noi-dau-a77609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan