+Aa-
    Zalo

    Tự xưng là “xã hội đen” vào nhà dân đòi tiền bảo kê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 4 thanh niên xông vào nhà ông Q rồi tự xưng là “xã hội đen”, được người thuê đến để đuổi vợ chồng ông Q không cho kinh doanh ở địa phương.

    (ĐSPL) -  4 thanh niên xông vào nhà ông Q rồi tự xưng là “xã hội đen”, được người thuê đến để đuổi vợ chồng ông Q không cho kinh doanh ở địa phương. 

    Theo tin từ báo Thanh niên, ngày 7/11, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai tháng để điều tra đối với 4 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản gồm: Nguyễn Duy Khánh (31 tuổi), Huỳnh Bảo (20 tuổi) Trương Văn Bé (26 tuổi), Trần Trường Hận (21 tuồi) cùng ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước.

    Trước đó, một nhóm côn đồ cùng đã bị bắt giữu vì ngang nhiên xông vào nhà đòi tiền bảo kê

    Theo thông tin ban đầu, các đối tượng trên đã xông vào nhà ông Võ Văn Q – bà Trần Thị T (xã Hưng Mỹ) tự xưng là “xã hội đen” được người thuê đến để đuổi vợ chồng ông Qu không cho kinh doanh ở địa phương. Rồi ra giá, nếu muốn yên ổn kinh doanh thì đưa cho nhóm số tiền 2 triệu.

    Lo sợ các đối tượng trên manh động, vợ chồng ông Qu lấy tiền đưa cho nhóm. Nhận được tiền, 4 đối tượng trên nhanh chống rời khỏi hiện trường.

    Bức xúc trước hành vi của các đối tượng người dân đã gọi điện thoại báo cơ quan chức năng. Sau khi vào cuộc xác minh, lấy lời khai của những người có liên quan, cơ quan điều tra đã triệu tập 4 đối tượng đến làm việc.

    Tại cơ quan công an, Khánh, Bảo, Hận, Bé thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tiền.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng côn đồ ngang nhiên đòi tiền bảo kê, trước đó, báo Công an TP. HCM cũng đưa tin về một vụ việc tương tự.

    Cụ thể, khoảng 23h ngày 7/7 đối tượng Lê Thanh Long (37 tuổi, trú ở xóm 8 xã Diễn Yên) bắt 5 xe taxi hãng Mai Linh vào đỗ xe ở bến bãi được đối tương Long quy định và phải nộp tiền bảo kê. Tuy nhiên 5 tài xế trên đã không nghe theo. Thấy vậy Long đã dùng côn đập phá làm 5 xe bị hư hỏng kính.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ,cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã thu thập các chứng cứ bắt đối tượng Lê Thanh Long ngay sau đó.

    Qua điều tra đối tượng đã đối tượng khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]NVsVKLj8lg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-xung-la-xa-hoi-den-vao-nha-dan-doi-tien-bao-ke-a118513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.