+Aa-
    Zalo

    Tự ý phong 4 sao, 2 khách sạn ở Nha Trang đã bị phạt

    (ĐS&PL) - Mới đây, 2 khách sạn ở Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính mỗi đơn vị 10 triệu đồng do tự ý phong sao trên một nền tảng đặt phòng qua mạng.

    Theo Vnexpress, vào chiều 20/3, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa đã xử phạt Công ty TNHH Được Tiến (chủ khách sạn Areca, chưa được xếp hạng sao) và Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Trân Thành (chủ khách sạn B&N, tiêu chuẩn 3 sao) vì đã tự phong 4 sao để giới thiệu về cơ sở lưu trú du lịch, dù chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

    Cụ thể, theo Sở Du lịch Khánh Hòa, khách sạn Areca chưa được xếp hạng sao. Tuy nhiên, trên trang mạng xã hội của khách sạn này có thể hiện thông tin từ “sao” và hình ảnh 4 ngôi sao để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận là không đúng quy định.

    Đồng thời, trên trang đặt phòng Agoda cũng thể hiện thông tin về khách sạn Areca Hotel Nha Trang “được xếp hạng 4 sao” và hình ảnh 4 ngôi sao.

    tu y phong 4 sao 2 khach san o nha trang da bi phat1
    Khách sạn B&N bị xử phạt vì quảng cáo hạng sao không đúng thực tế - Nguồn: tạp chí Tri thức trực tuyến.

    Còn khách sạn B&N đã được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Tuy nhiên, thời điểm thanh tra, đã phát hiện và ghi nhận trên trang mạng xã hội của khách sạn này có thể hiện thông tin “4 sao” để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận, theo tạp chí Tri thức trực tuyến.

    Ngay sau đó, các đơn vị bị phạt cũng buộc phải gỡ bỏ thông tin khách sạn có 4 sao trên trang web đặt phòng hàng đầu thế giới Agoda.

    Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, những cơ sở lưu trú được phong sao phải được cơ quan thẩm quyền kiểm tra, đánh giá chất lượng. Còn những trường hợp khách sạn quảng cáo và tự phong sao dưới mọi hình thức khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận đều vi phạm.

    Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến pháp luật để các doanh nghiệp du lịch tuân thủ tốt hơn. Đồng thời, đơn vị thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi khách sạn tự phong sao không đúng quy định.

    Thống kê Khánh Hoà có hơn 1.100 khách sạn, trong đó khoảng một nửa là khách sạn từ 3 đến 5 sao. Theo Tổng cục Du lịch, việc phong sao và gia hạn sao cho các khách sạn sẽ được thực hiện mỗi 3-5 năm một lần, tuỳ theo từng hạng.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-y-phong-4-sao-2-khach-san-o-nha-trang-da-bi-phat-a569566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan